Tọa đàm “Vai trò của nhà báo trẻ và thanh niên trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia”

07/11/2019 21:37

Ngày 7/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 200 nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên của 2 nước Việt Nam và Campuchia tham dự tọa đàm về “Vai trò của các nhà báo trẻ và thanh niên trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia”.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh : TT

 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Ngày hội giao lưu các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia năm 2019” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Việt Nam có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Chỉ đạo ngày hội; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh...

Về phía Campuchia có các đại biểu: Ly Vann Hong - Đặc phái viên của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Cục trưởng cục Hành chính và Tài chính hàm Quốc Vụ khanh, Trưởng đoàn đại biểu Campuchia; Sroy Socheat - Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh niên (Bộ Giáo dục, Thanh niên và thể thao); Sok Dareth - Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo mong muốn các đại biểu là nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên 2 nước cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến tâm huyết, trí tuệ nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ, nhất là các nhà báo trong việc đưa tin tuyên truyền, đập tan những âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước...

Thanh niên, nhà báo Việt Nam trao đổi tại buổi tọa đàm. Ảnh : TT

 

Thanh niên, nhà báo Campuchia trao đổi tại buổi tọa đàm. Ảnh : TT

 

Tại buổi tọa đàm, đại diện các nhà báo trẻ và thanh niên 2 nước đã trình bày 4 tham luận về vai trò của nhà báo trẻ và thanh niên trong việc đưa tin về quan hệ hợp tác, giao lưu nhân dân giữa 2 nước ở khu vực biên giới. Đồng thời, đặt nhiều câu hỏi và đưa ra câu trả lời liên quan đến công tác quản lý báo chí hiện nay.

Tất Thành

 

Chuyên mục khác