Tọa đàm nhân Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2020 14:48

Sáng 20/11, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo các sở, ngành cùng các cựu nhà giáo, cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.
Đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: HT

 

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu được nghe lãnh đạo Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đọc Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và xem tư liệu giới thiệu về những thành tựu nổi bật của nhà trường.

Các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống đạo lý “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam, truyền thống của nhà trường, bày tỏ những tình cảm tốt đẹp với những người thầy tôn kính, tình cảm đồng nghiệp.

Thầy Lê Trí Khải - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum được hình thành trên cơ sở sáp nhập 4 trường: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Trung cấp Y tế và Trường Trung cấp nghề Kon Tum.

Sau gần 3 năm thành lập, đến nay, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum từng bước khẳng định vai trò là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trọng điểm, đào tạo nghề có chất lượng cao nhằm phục vụ nhu cầu nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế-xã hội. Đến nay, nhà trường đã thực hiện công tác tuyển sinh và đào tạo 1.273 HSSV chính quy; liên kết đào tạo trình độ cao đẳng, đại học cho 1546 học viên; đào tạo sơ cấp, bồi dưỡng thường xuyên 1.577 học viên; tổ chức thi cấp chứng chỉ cho 1.485 học viên; đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho 29 lưu học sinh Lào và Campuchia.

Những năm qua, mặc dù gặp những khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành cùng quyết tâm của Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường đạt nhiều kết quả quan trọng.

Theo đó, các chuyên ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Cộng đồng tiếp tục duy trì, chất lượng đào tạo được nâng lên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có chất lượng ở những ngành nghề mà thị trường lao động tỉnh đang thiếu; nhiều dự án nghiên cứu khoa học, mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được triển khai và thực hiện hiệu quả; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, quan hệ doanh nghiệp và giải quyết việc làm; tham gia và đạt giải cao trong nhiều hội thi.

Thời gian tới, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tập trung mọi nguồn lực để xây dựng, đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn chất lượng cao vào năm 2025, nâng cao chất lượng và uy tín đào tạo trong khu vực ASEAN; gắn đào tạo với phát triển nhân lực, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Kon Tum; hợp tác, liên kết đào tạo với các trường đại học trong nước và liên kết đào tạo nhân lực với một số tỉnh của Lào, Campuchia.

Tặng hoa chúc mừng các cựu nhà giáo. Ảnh: HT

 

Kết thúc buổi lễ, Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tặng hoa, quà chúc mừng  các nhà giáo nguyên là cán bộ lãnh đạo của trường, một số nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác