Tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2023

13/07/2023 14:42

Ngày 13/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Diễn đàn trẻ em. Ảnh: QĐ

 

Tham dự Diễn đàn có đại diện lãnh đạo các sở ngành cùng 48 em xuất sắc đại diện cho trên 200.000 trẻ em, được tuyển chọn từ các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Diễn đàn, các em được thể hiện năng lực, hiểu biết của mình về quyền trẻ em thông qua 3 phần thi: chào hỏi; tiểu phẩm truyền tải thông điệp và phần thi thuyết trình về quyền trẻ em.

Tại Diễn đàn trẻ em năm 2023, các em sẽ được lãnh đạo các cấp, các ngành giải đáp các ý kiến, kiến nghị các vấn đề liên quan được quy định trong Công ước Liên Hợp quốc về quyền trẻ em, Hiến pháp năm 2013, Luật Trẻ em 2016 và những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em… Diễn đàn trẻ em là một trong những hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, là nơi để trẻ em bày tỏ ý kiến, được trình bày mong muốn, nguyện vọng, kiến nghị của mình với lãnh đạo các cấp, các ngành về những vấn đề trẻ quan tâm và có liên quan đến trẻ em. Đồng thời, đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, vào cuộc và cam kết trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với công tác trẻ em, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc, tạo điều kiện cho các em được phát triển một cách toàn diện.

Phần thi tiểu phẩm của đơn vị huyện Đăk Hà. Ảnh: QĐ

 

Thông qua Diễn đàn trẻ em năm 2023, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tuyển chọn 4 em xuất sắc nhất tham dự Diễn đàn trẻ em toàn quốc tổ chức vào tháng 8/2023.

Quang Định

Chuyên mục khác