Tin tưởng, kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh

21/09/2020 06:01

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã cận kề. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Vi Thanh Sộng, đảng viên 50 năm tuổi Đảng đang sinh sống tại thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà, chia sẻ: “Tôi luôn theo dõi thông tin về đại hội đảng các cấp trong tỉnh, đặc biệt là công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Là một đảng viên, tôi rất vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2015-2020 và tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Tôi mong muốn nhiệm kỳ này, các cấp ủy đảng, chính quyền thấy rõ những mặt hạn chế để khắc phục; tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân, nhất là hộ nghèo phát triển kinh tế hộ gia đình để giúp giảm nghèo bền vững; hoàn thiện xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn, nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân trong sản xuất và sinh hoạt”.

Cùng chung suy nghĩ đó, ông Võ Văn Nam - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà bày tỏ: “Tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp để tập trung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng quyết liệt hơn nữa; tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  Tôi cũng hy vọng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những cán bộ có tâm, có tầm để bầu vào Ban Chấp hành, từ đó đóng góp trí tuệ, công sức đưa ra những quyết sách đúng đắn; đồng thời gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào để quần chúng thực hiện”.

Thành phố Kon Tum chào đón Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Thế Binh

 

Còn đối với ông A Đam - Bí thư Đảng ủy xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum, ông kỳ vọng và mong muốn rằng nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tỉnh quan tâm hơn nữa đến đồng bào DTTS, nhân dân vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, cần có các chính sách thu hút nhân tài đưa về vùng sâu, vùng xa để phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư từ các địa phương khác để giúp kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn A Xây bộc bạch: “Điều mà chúng tôi quan tâm nhất là đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà. Chúng tôi mong muốn Đại hội sẽ tiếp tục có những định hướng cơ chế, chính sách thu hút nhân tài, nguồn nhân lực, nhất là sinh viên mới ra trường về cống hiến cho quê hương. Các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tăng cường hỗ trợ các nguồn lực cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.”

Rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội. Ảnh: V.P

 

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà Trần Thị Yến cho biết: “Tuổi trẻ toàn huyện với tinh thần xung kích, tình nguyện đang hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, lao động, đóng góp công sức bằng những việc làm thiết thực, cụ thể bằng những công trình, phần việc thanh niên đầy ý nghĩa. Huyện đoàn đã phát động Cuộc thi Hộp thư “Sáng kiến, ý tưởng sáng tạo” qua đây sẽ tạo ra phong trào “Mỗi đoàn viên là một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”. Chúng tôi cũng mong muốn nhiệm kỳ này sẽ có thêm những chính sách về phát triển nguồn nhân lực trẻ, đặc biệt là có giải pháp đột phá trong công tác đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ, từ đó tạo cho họ có điều kiện rèn luyện cống hiến, đóng góp sức trẻ của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân, tuổi trẻ tỉnh Kon Tum đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và có những kỳ vọng khác nhau, nhưng tất cả đều tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp.

Quốc Tuấn

Chuyên mục khác