Tin cậy và trân trọng

04/11/2022 13:00

Để có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa Báo Kon Tum và đội ngũ cộng tác viên, sự tin cậy và trân trọng là điều không thể thiếu.

“Cháu vừa được cộng tác với Báo Kon Tum, hơi lo, nhưng phải cố gắng thôi chú ạ!”- Chàng trai trẻ bẽn lẽn chia sẻ. Lặng lẽ nhìn người đồng nghiệp cao niên tươi cười, thân thiện khoác vai và rủ rỉ chuyện trò, động viên cậu bé, trong lòng chúng tôi dâng trào cảm xúc chân thành, ấm áp.

 Mới đó mà đã 30 năm có lẻ, từ ngày tỉnh Kon Tum được thành lập lại và Báo Kon Tum ra đời. Sau thế hệ cộng tác viên (CTV) đầu tiên giờ đều ở độ tuổi trên dưới 60, Báo lại có thêm “đội ngũ kế cận” là các bạn trẻ thuộc lớp con cháu chúng tôi. Thời gian trôi đi thật nhanh!

Nhớ lại những ngày đầu còn e dè, bỡ ngỡ gửi cộng tác với Báo Kon Tum từng bản tin, bài viết đến khi đã có ít nhiều gắn bó, không ít người trong chúng tôi đều có chung cảm nhận, đó thực sự là chặng đường dài và ý nghĩa.

Cũng như các cơ quan thông tin truyền thông nói chung, bên cạnh đội ngũ cán bộ, phóng viên thuộc biên chế “cứng”, Báo Kon Tum không thể thiếu đội ngũ CTV. Để có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp này, sự tin cậy và trân trọng là điều không thể thiếu.

CTV A Lộc tác nghiệp tại huyện Đăk Glei. Ảnh: HOÀNG HÀ 

 

Việc có được “sự tin cậy” hay không, phụ thuộc trước hết vào thái độ nghiêm túc, khả năng và tinh thần cầu thị của người cộng tác. Nghiêm túc trong từng dòng tin, bài viết; cố gắng và cầu thị trong cách thể hiện mỗi nội dung. Mỗi CTV đều mong muốn từng sản phẩm được làm ra từ công sức, tâm huyết của chính mình được xuất hiện trên mặt báo.

Kể từ ngày được thành lập đến nay, Báo Kon Tum đã đánh dấu sự lớn mạnh bằng nhiều giai đoạn tập trung xây dựng và phát triển. Gắn liền với đó, đội ngũ CTV cũng khẳng định vai trò của mình. Từ số lượng ít ỏi ban đầu, hiện nay, lực lượng CTV ngày càng gia tăng về số lượng và nâng cao chất lượng; góp phần làm đa dạng, phong phú nội dung, hình thức của tờ báo.

Đi lên từ bậc thang phát hành mỗi tuần còn khiêm tốn 1 kỳ, sau nâng lên 3 kỳ, rồi 4 kỳ (trong đó có ấn phẩm Kon Tum Cuối tuần kể từ năm 2016), Báo Kon Tum cũng không ngừng xác lập mối quan hệ gắn bó với đội ngũ CTV thường xuyên và thân thiết. Không riêng các nội dung mang tính “chính luận”, mà “mảng” đời sống xã hội, văn hóa nghệ thuật cũng có thêm “đất” để các CTV tham gia. 

Nếu “sự tin cậy” được nhìn nhận phần nhiều dưới góc độ công việc, thì “trân trọng” lại được cảm nhận bằng tình cảm của các CTV dành cho tờ báo của mình.

Cân nhắc, lựa chọn để phê duyệt, đăng tải tin bài chính là sự trân trọng với những người cầm bút, cầm máy nói chung, với CTV nói riêng. Có những CTV không ngần ngại bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc các anh chị làm công tác biên tập của Báo đã không quản ngại bỏ thời gian, công sức để biên tập lại nội dung cộng tác, làm nên “sắc mới” cho “đứa con tinh thần” của họ trên mặt báo. Sự trân trọng khiến các CTV không thể chủ quan, xao nhãng, mà càng toàn ý toàn tâm hơn trong việc cộng tác của mình.   

Thanh Như

Chuyên mục khác