Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động: Xứng danh “Đơn vị quyết thắng”

06/10/2017 06:28

​Năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã phấn đấu vươn lên, dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng Cụm thi đua số 2. Thành tích đó đã phản ánh sự nỗ lực, rèn luyện, tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao của các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị...

Bám sát nhiệm vụ được giao, năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, sửa chữa lại thao trường, bãi tập, làm mới mô hình học cụ, phục vụ cho công tác huấn luyện. Đơn vị chỉ đạo đội ngũ giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường thời gian thực hành cho chiến sĩ mới.

Đặc biệt, đơn vị đã quán triệt sâu sắc các chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, chú trọng bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, xây dựng niềm tin, ý thức cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là những quân nhân mới nhập ngũ.  

Chiến sĩ mới ở Trung đoàn Huấn luyện – Cơ động hăng say luyện tập. Ảnh: Đ.V

 

Ngay từ đầu năm, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đã quán triệt, phát động các đợt thi đua cao điểm, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, quân đội và lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, thúc đẩy tinh thần hăng hái thi đua của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Văn – Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trong năm. Trong đó, cấp ủy đảng, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn xác định nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu là trọng tâm; việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp là quan trọng. Tuy điều kiện còn khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất cao, Tiểu đoàn đã thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên giao…

Trong công tác huấn luyện, đơn vị thường xuyên chú trọng làm tốt khâu chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, vật chất huấn luyện; tiến hành sửa chữa, củng cố mô hình, học cụ; khu huấn luyện thể lực, kỹ thuật, chiến thuật; quan tâm thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong huấn luyện, duy trì tốt các chế độ, nền nếp nhất là việc thông qua giáo án, bài giảng, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ huấn luyện.

Trong xây dựng đơn vị chính quy, Tiểu đoàn đã đầu tư, củng cố hệ thống dây, giá, biển bảng, thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong mang mặc, xưng hô, chào hỏi, duy trì nghiêm túc các chế độ sinh hoạt ngày, tuần. Công tác giáo dục chính trị, pháp luật đã có sự đổi mới, cơ bản các chuyên đề đều áp dụng công nghệ trình chiếu powerpoint vào giảng dạy, tăng cường trao đổi, đối thoại giữa người dạy và người học.

Bên cạnh đó, Tiểu đoàn cũng thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; tổ chức thăm hỏi, động viên những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn; 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả kiểm tra huấn luyện có 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu; trong đó có 75,5% đạt khá, giỏi. Đặc biệt, năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động tham gia hội thao quân sự do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức đã đạt giải Nhất toàn đoàn và có nhiều cán bộ, chiến sĩ được tuyển chọn thi đấu các môn thể thao cho Bộ Tư lệnh.

Trong nhiều năm qua, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động luôn là lá cờ đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum. Trong năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động tiếp tục được Cụm thi đua số 2 bình bầu “Đơn vị quyết thắng” và được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” năm 2017.

                                                                                                      Đắc Vinh

Chuyên mục khác