Tiếp sức cho quê nhà

29/10/2021 06:03

Với tinh thần đoàn kết “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, từ vùng sâu đến thành phố, chị em phụ nữ Kon Tum tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ vật chất, tinh thần, cùng chung sức, đồng lòng giúp tỉnh nhà vượt qua đại dịch.

Chị Huỳnh Thị Kim – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Kon Tum thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Tuy vậy, hàng ngày chị vẫn làm việc tại nhà, động viên chị em phụ nữ trên địa bàn thành phố nỗ lực, chung sức cùng chống dịch bệnh. Chị cho biết, chị em tại 21 xã, phường rất tích cực. Hàng ngày, các chị vẫn chia nhau hỗ trợ tại các khu cách ly, địa điểm tiêm phòng cũng như vận động ủng hộ nhu yếu phẩm cho các chốt.

Đơn cử như tại xã Kroong, nửa tháng nay, khoảng 700 hội viên phụ nữ bận rộn với hàng tá công việc để thực hiện linh hoạt các nội dung, phong trào, đồng thời tổ chức hỗ trợ, góp sức phòng, chống dịch Covid-19.

Nếu như đợt trước, hướng về miền Nam, thì nay, khi tỉnh nhà cần, chị em phụ nữ thành phố Kon Tum lại dồn sức, cùng ủng hộ nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho các chốt, các khu cách ly tại địa phương. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng với tinh thần “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, ai có gì góp nấy, các chị nhiệt tình hỗ trợ từ công sức đến nông sản nhà trồng. 

Chị em phụ nữ huyện Sa Thầy vận động, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly. Ảnh: HT

 

Cùng với đó, các chị sẵn sàng tham gia nấu ăn, động viên lực lượng trực tại 2 chốt kiểm dịch trên địa bàn; phân công nhau tham gia trực chốt; cùng với các thành viên trong tổ covid-19 cộng đồng tại địa phương giám sát, theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà. “Hiện tại, chị em chúng tôi phân chia nhau cùng đoàn viên thanh niên hỗ trợ tại các điểm tiêm vắc xin. Mỗi người một việc, chúng tôi chỉ mong góp sức nhỏ để cùng tỉnh nhà vượt qua đại dịch” – chị Mai Thị Bích Liên – Chủ tịch Hội LHPN xã Kroong chia sẻ.

Không riêng thành phố Kon Tum, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện Sa Thầy có nhiều chỉ đạo phù hợp với thực tiễn. Từ đó, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện cũng linh hoạt thích ứng, đồng thời có nhiều hoạt động phù hợp.

Theo đó, ngoài việc hỗ trợ nấu ăn tại các khu cách ly, chị em phụ nữ tích cực vận động nhu, yếu phẩm: mì tôm, gạo, măng khô, rau, củ quả các loại để hỗ trợ cho các khu cách ly, các chốt phòng, chống dịch. Cùng với đó, để người dân thực hiện tốt 5K, chị em tích cực tuyên truyền, tặng khẩu trang vải cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Thời gian gần đây, khi huyện thành lập khu theo dõi giám sát sau thời gian cách ly, chị em phụ nữ trên địa bàn thị trấn Sa Thầy đã phát động, phân chia nhau cùng dọn dẹp, nấu ăn, phục vụ tại đây. Chị Huỳnh Thị Thanh Hoa – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Sa Thầy nói rằng, ngày nào các chị cũng phân công khoảng 10 chị (từ 8 chi hội) tham gia nấu ăn phục vụ lực lượng tham gia trực tại khu cách ly. “Chị em rất nhiệt tình ủng hộ, ai có gì ủng hộ nấy, từ nhu yếu phẩm đến tiền mặt. Nhìn chung, các chị rất tích cực tham gia vào “cuộc chiến” chống dịch” – chị Hoa chia sẻ.

Ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông, chị em phụ nữ tại các làng, xã cũng tích cực phòng chống dịch. Theo đó, những trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà chấp hành nghiêm các quy định, còn các chị em khác, mỗi người một tay, hỗ trợ các lực lượng chức năng khi cần thiết.

Chị Y Hoa – Chủ tịch Hội LHPN huyện Tu Mơ Rông cho biết, nhận thấy việc chia sẻ lúc này thật cần thiết nên các chị em tự nguyện mang rau, củ quả do mình trồng đến hỗ trợ các chốt. “So với nhiều nơi, hoạt động hỗ trợ trên địa bàn huyện sẽ không bằng vì điều kiện còn khó khăn, nhưng tấm lòng của các chị rất đáng trân quý. Hiện nay, bằng các hình thức, chúng tôi tuyên truyền để chị em vận động gia đình, người thân không hoang mang, không đưa tin sai về tình hình dịch bệnh để mọi người yên tâm. Đến thời điểm hiện tại, các chị vẫn chấp hành tốt, đồng hành cùng với các lực lượng khi cần thiết để hỗ trợ phòng, chống dịch” – chị Hoa cho hay.          

Hoài Tiến

Chuyên mục khác