“Tiếp sức” cho học sinh nghèo vùng biên đến trường

04/12/2018 06:19

Những năm gần đây, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và đào tạo và các trường học trên địa bàn đồn biên phòng đóng chân triển khai Chương trình “Nâng bước em đến trường” (do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động) nhằm giúp các em học sinh vùng biên có điều kiện được đến trường.

Thực hiện Chương trình “Nâng bước em đến trường”, các đồn Biên phòng trong tỉnh đã chọn đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở ngay tại địa bàn nơi đồn biên phòng đóng chân. Theo đó, hàng tháng, ngoài việc hỗ trợ 500.000 đồng/học sinh (trong suốt 12 năm học), các đồn Biên phòng còn cử cán bộ, chiến sĩ thường xuyên đến thăm hỏi, động viên tình hình học tập của các em.

Trong 3 năm qua (2016-2018), các đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh đã nhận đỡ đầu 76 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới với tổng số tiền hỗ trợ trên 1 tỷ đồng (trong đó gồm có 70 học sinh nội biên và 6 học sinh ngoại biên).

Cho đến nay, tất cả các đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đều triển khai Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu vực biên giới được cắp sách đến trường, tiếp thêm nghị lực để các em phấn đấu tốt hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho quê hương, đất nước.

Trao học bổng cho em A Xi trong chương trình “Nâng bước em đến trường” tại thôn Đăk Ba, cụm bản Đăk Chưng, tỉnh Sê Kông (Lào)

 

Ngoài các nội dung Chương trình “Nâng bước em đến trường”, hàng năm, các tổ chức cơ sở đoàn của các đồn Biên phòng trong tỉnh còn đến tặng quà cho các trường học nơi đơn vị đóng quân vào các dịp lễ khai giảng, tổng kết năm học; kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm, đơn vị kết nghĩa ủng hộ, tặng quà cho các em học sinh trên khu vực biên giới. Từ đầu năm 2018 đến nay, các em học sinh nghèo vùng biên thuộc địa bàn tỉnh đã nhận được 7.000 quyển vở, 200 chiếc cặp, 30 chiếc xe đạp và một số dụng cụ học tập.

Cùng với trao tặng quà, học bổng, vào thời điểm đầu năm học mới, các cán bộ, chiến sĩ của các đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh còn đồng hành cùng các thầy cô giáo vùng biên lặn lội đến từng hộ gia đình để huy động các em học sinh đến lớp. Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ em ở các xã vùng biên giới đến trường luôn ở mức khá cao.

Từ những việc làm trên cho thấy, các anh - những người lính quân hàm xanh đã thực sự gắn trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của thế hệ tương lai đất nước, đặc biệt là đối với con em người đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống nơi vùng biên cương.

Bài, ảnh: Tất Thành

Chuyên mục khác