Tiếp nhận chuyển giao phẫu thuật dị dạng lồng ngực và các bệnh lý mạch máu, bướu cổ

05/06/2023 14:57

Từ ngày 5-7/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận chuyển giao phẫu thuật dị dạng lồng ngực và các bệnh lý mạch máu, bướu cổ từ các bác sĩ đến từ Bệnh viện Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyển giao phẫu thuật dị dạng lồng ngực. Ảnh: PH

 

Trong 3 ngày, các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật cho 16 ca bệnh, trong đó 8 ca dị dạng lồng ngực, 7 ca giãn tĩnh mạch bằng laser, 1 ca u phổi. Đây đều là những kỹ thuật khó, thuộc chuyên ngành Ngoại Lồng ngực - Mạch máu, thường được thực hiện ở bệnh viện tuyến Trung ương.

Chương trình liên kết, chuyển giao kỹ thuật ngoại khoa giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện, duy trì thường xuyên trong khoảng 10 năm qua và ngày càng toàn diện với nhiều kỹ thuật khó, hiện đại. Điều này khẳng định trình độ, năng lực của bác sĩ và điều kiện cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng hoàn thiện. Qua đó, giúp cho nhiều người bệnh trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi khi được chăm sóc, điều trị sức khỏe với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Phúc Hạnh   

Chuyên mục khác