Thực tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Hoài Phương

10/06/2023 06:10

Chiều 9/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cửa hàng xăng dầu Hoài Phương (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum).
Thực tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Hoài Phương. Ảnh: VT

 

Theo tình huống đặt ra, trong quá trình xe bồn chở xăng tiếp nhiên liệu cho bể chứa, nhân viên không thực hiện đúng các thao tác kỹ thuật làm đầu họng xuất của téc xăng bị tuột. Xăng bị rò rỉ ra ngoài, gặp tàn thuốc của khách hàng gây cháy. Lực lượng PCCC cơ sở đã sử dụng các bình chữa cháy xách tay, xe đẩy để chữa cháy nhưng không thành công. Do lượng xăng, dầu bị rò rỉ nhiều khiến đám cháy nhanh chóng phát triển và cháy lan sang khu vực bể chứa xăng dầu và khu vực nhà bán hàng. Lúc này nhiều nhân viên đang nghỉ ngơi không kịp thoát ra ngoài, hít phải nhiều khói khí độc nên đã bị mắc kẹt lại bên trong. Nhận thấy được mức độ nguy hiểm của sự việc, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã điều động 40 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và 5 xe nghiệp vụ (gồm 4 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ cứu nạn) đến hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm giảm thiểu thiệt hại từ vụ hỏa hoạn.

Cùng với sự phối hợp của lực lượng PCCC cơ sở, các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã dập tắt đám cháy sau khoảng gần 20 phút, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Buổi thực tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn tại cơ sở.

Văn Tùng

Chuyên mục khác