Thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke

18/03/2024 14:45

Sáng 18/3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Milano (đường Đào Duy Từ, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum).
Thực tập phương án chữa cháy tại Karaoke Milano. Ảnh: VT

 

Theo tình huống đặt ra, trong quá trình sử dụng dịch vụ tại quán, khách hàng không chấp hành các quy định an toàn về phòng cháy và chữa cháy (hút thuốc) khiến tàn lửa rơi xuống ghế, đệm gây ra cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, cháy lan toàn bộ khu vực phòng hát số 202 và có khả năng cháy lan sang các phòng khác. Lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng sử dụng các bình chữa cháy và hệ thống chữa cháy của cơ sở để tiến hành chữa cháy, ngăn chặn cháy lan và tổ chức cứu người bị nạn nhưng do đám cháy phát triển nhanh vượt mức kiểm soát của cơ sở nên công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả. Nhận thấy độ nguy hiểm và phức tạp của vụ việc, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Kon Tum theo số điện thoại nóng 114. Theo trinh sát ban đầu của cơ sở, tại tầng 2 có nhiều người bị thương và mắc kẹt bên trong.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã điều động 12 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và 2 xe nghiệp vụ đến hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm giảm thiểu thiệt hại từ vụ hỏa hoạn.

Cùng với sự phối hợp của 2 người đến từ lực lượng PCCC cơ sở, các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã dập tắt đám cháy sau khoảng gần 20 phút, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Buổi thực tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn tại cơ sở.

Văn Tùng

Chuyên mục khác