Thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết

30/11/2022 06:01

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại huyện Đăk Tô nói chung và thị trấn Đăk Tô nói riêng, có lẽ không ai xa lạ với cái tên Đinh Công Bình. Anh hiện là Bí thư Huyện đoàn Đăk Tô, là một “thủ lĩnh” thanh niên đầy nhiệt huyết trong tập hợp, đoàn kết các bạn trẻ cùng chung sức xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Màn đêm dần buông, tiết trời mát mẻ, tôi cùng một nhóm thanh niên địa phương dạo bước trên tuyến đường bê tông sạch đẹp của khối phố 1, thị trấn Đăk Tô. Trời tối nhưng con đường vẫn sáng rõ nhờ những bóng đèn đường, nhộn nhịp người qua lại.

“Với người mới đến, ít ai có thể biết được chỉ cách đây vài năm, mỗi khi trời tắt nắng, việc đi lại, lưu thông của bà con khó khăn lắm vì không có điện thắp sáng. Các gia đình xung quanh không dám cho trẻ em ra khỏi nhà vì sợ xe cộ, đã có mấy vụ tai nạn giao thông xảy ra do trời tối, quan sát không tốt”- A Nẻo, một thanh niên trong nhóm tâm sự.

Năm 2017, qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và người dân tại cơ sở, Đoàn thị trấn Đăk Tô đã triển khai công trình “Đoạn đường thanh niên thắp sáng” tại địa bàn.

Anh Đinh Công Bình (thứ 5 từ trái qua) trao công trình thanh niên tại cơ sở. Ảnh: TT

 

Lúc bấy giờ anh Đinh Công Bình là Bí thư Đoàn thị trấn Đăk Tô đã đứng ra kêu gọi kinh phí, đồng thời trực tiếp vận động thanh niên tham gia xây dựng công trình. Quy mô công trình gồm 2 đoạn đường đều thuộc địa bàn khối phố 1, dài 2.130m, gồm 42 điểm sáng với tổng kinh phí 32 triệu đồng.

A Nẻo vui vẻ: Ngày bàn giao công trình, bà con vui lắm. Nhờ “Đoạn đường thanh niên thắp sáng”, tai nạn giao thông đã giảm hẳn, an ninh khu phố cũng ngày càng ổn định hơn. Từ năm 2017 đến nay, Đoàn thị trấn Đăk Tô vẫn luôn đảm nhiệm bảo dưỡng công trình thanh niên này, gần đây nhất đã thay 30 bóng đèn mới.

Từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2020, trong vai trò là Bí thư Đoàn thị trấn Đăk Tô, anh Đinh Công Bình còn đặt dấu ấn với nhiều công trình thanh niên tiêu biểu khác, như: Huy động các tổ chức đoàn phối hợp với Ban nhân dân khối phố 1 xây dựng 1 tuyến đường bê tông dài 167m với tổng kinh phí hơn 112 triệu đồng; triển khai cho Chi đoàn Dân quân thị trấn làm 3 nhà tạm với tổng giá trị hơn 23 triệu đồng; xây dựng 1 tuyến đường an ninh trật tự; duy trì 1 đội hình thanh niên xung kích phối hợp với lực lượng công an và dân quân thị trấn tham gia đảm bảo an ninh, trật tự.

Với những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, từ 10/2020 đến nay, anh Bình được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tín nhiệm bầu giữ vai trò Bí thư Huyện đoàn Đăk Tô.

Gặp gỡ và trò chuyện với anh Bình, ấn tượng đầu tiên của tôi về anh là sự hòa đồng, dễ gần. Anh tâm sự: Với trách nhiệm của bản thân, tôi luôn cố gắng để làm tốt hết mức có thể nhiệm vụ được giao, làm sao để công tác đoàn, phong trào thanh niên luôn mang hơi thở của cuộc sống, gắn với thực tiễn, từ đó, góp phần tạo nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống thanh niên và bà con ở cơ sở.

Trong vai trò Bí thư Huyện đoàn, anh Đinh Công Bình đã triển khai nhiều nội dung góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho thanh niên. Trong giai đoạn đại dịch Covid–19 bùng phát, anh đã có nhiều sáng kiến đổi mới hoạt động, thích ứng linh hoạt trong tình hình dịch bệnh để công tác đoàn và phong trào thanh niên luôn được triển khai, duy trì hiệu quả.

Anh Đinh Công Bình triển khai các hoạt động quan tâm, chăm sóc thiếu nhi trên địa bàn. Ảnh: T.T

 

Nổi bật trong các hoạt động của tuổi trẻ Đăk Tô trong những năm qua là tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn huyện Đăk Tô, 8/8 đoàn xã đều thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu: Duy trì hoạt động của 24 tuyến đường thanh niên tự quản; kè gia cố hơn 600m3 đá các tuyến đường, kênh mương, đập thủy lợi; nạo vét kênh mương đập thủy lợi; phối hợp xây dựng các tuyền đường bê tông đảm bảo giao thông cho người dân.

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, anh Bình đã đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tiêu biểu như: Được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam năm 2021; Tỉnh đoàn Kon Tum tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2021; Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022.

Anh A Xây - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đánh giá: Với kết quả, thành tích đạt được, anh Đinh Công Bình đã khẳng định được phẩm chất, năng lực và uy tín trong thế hệ trẻ tại địa phương. Với trách nhiệm của mình, anh Bình đã có nhiều cách làm đổi mới, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn huyện Đăk Tô. Qua đó, tập hợp tinh thần đoàn kết trong thanh niên để cùng nhau trưởng thành, phát triển.        

Tất Thành

Chuyên mục khác