Thu hồi đất của doanh nghiệp, giao cho địa phương quản lý, sử dụng

26/09/2016 09:04

Sở TN&MT vừa phối hợp với UBND huyện Đăk Hà, UBND xã Đăk Psi và Công ty TNHH MTV Cà phê 734 tiến hành kiểm tra, xác minh ranh giới, vị trí diện tích đất thu hồi của doanh nghiệp, bàn giao về cho địa phương quản lý, bố trí sử dụng.

Trước đó, ngày 6/9, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1018/QĐ-UBND về việc thu hồi 1.443.482m2 đất do Công ty TNHH MTV Cà phê 734 đang quản lý, được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số X 505214 ngày 4/6/2003 tại xã Đăk Psi. Lý do thu hồi là doanh nghiệp không còn nhu cầu sử dụng đất.

Liên quan đến diện tích đất trên, trong nhiều năm qua, nhiều hộ dân ở xã Đăk Psi đã khiếu nại lên các cấp có thẩm quyền về việc họ nhận chuyển quyền sử dụng vườn cây và hoàn trả toàn bộ số vốn đầu tư với tổng giá trị hơn 5,8 tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì toàn bộ giấy tờ đất đai đã được doanh nghiệp thế chấp để vay vốn ngân hàng.

Ông Hoàng Nghĩa Trí - Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà khẳng định: Ngay sau khi nhận bàn giao đất trên thực địa, huyện Đăk Hà sẽ xúc tiến việc đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân, bởi đây là nguyện vọng hoàn toàn chính đáng.

          Thành Hưng

Chuyên mục khác