Thu hồi các phù hiệu đã cấp cho 46 xe ô tô kinh doanh vận tải

14/06/2021 11:23

Ngày 14/6, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải cho biết, Sở vừa có quyết định số 248/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu đã cấp cho 46 xe ô tô kinh doanh vận tải của các đơn vị trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 12/6.

Lý do thu hồi là do các phương tiện vi phạm quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ (qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong tháng 4/2021 có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống).

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị có xe vi phạm bị thu hồi phù hiệu có trách nhiệm nộp các phù hiệu bị thu hồi về Sở theo quy định, đồng thời không được sử dụng các phương tiện để kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu. Sau khi khắc phục vi phạm nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải thì đơn vị thực hiện thủ tục để cấp lại phù hiệu theo quy định.

Sở cũng yêu cầu các bến xe khách trên địa bàn tỉnh từ chối thực hiện các thủ tục xuất bến, không xác nhận vào lệnh vận chuyển đối với phương tiện xe chạy tuyến cố định trong thời gian bị thu hồi và chưa được cấp lại phù hiệu mới. Giao Thanh tra Giao thông vận tải tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý theo quy định đối với phương tiện nêu trên trong thời gian bị thu hồi và chưa được cấp lại phù hiệu mới mà vẫn tham gia kinh doanh vận tải…

Văn Phương

Chuyên mục khác