Thông tin vụ chưa đền bù đã múc cây trồng của người dân trên Quốc lộ 24: Kiểm tra thực tế và xác định vi phạm

13/07/2023 16:59

Sau khi Báo Kon Tum có đăng bài viết phản ánh tại Dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, rãnh dọc, hệ thống ATGT Quốc lộ 24 chưa hỗ trợ, đền bù đã tự ý múc cây trồng của người dân, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp phối hợp cùng chính quyền địa phương và đơn vị nhà thầu thi công tiến hành kiểm tra thực tế tại dự án.

Ngày 13/7, ông Phan Thế Vinh- Chủ tịch UBND xã Hiếu (huyện Kon Plông) cho biết, đoàn liên ngành vừa tổ chức kiểm tra hiện trường, lập biên bản và xác định có việc nhà thầu thi công dự án sửa chữa Quốc lộ 24 đã gây ảnh hưởng đến cây thông trồng và cây cối của  người dân.

Theo biên bản, khi thi công, Công ty Cổ phần Xây dựng và quản lý công trình giao thông Kon Tum đã làm gãy cành, trầy xước rễ nhánh của thông do cộng đồng thôn Vi Choong quản lý. Còn Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng cầu đường Kon Tum khi tổ chức phát quang bề mặt mái ta luy và cải tạo tầm nhìn đã gây ảnh hưởng đến cây cối, hoa màu của dân.

Rừng thông bị múc sát gốc, nguy cơ chết và gãy đổ. Ảnh: PN

 

Theo ông Phan Thế Vinh, khi thi công, các nhà thầu không thông qua địa phương để xác định hiện trạng và quá trình thi công, dẫn đến việc gây ảnh hưởng đến cây trồng.

“UBND xã đã đề nghị các nhà thầu khẩn trương phối hợp với địa phương để cùng đo đếm thiệt hại, qua đó có hướng đền bù, hỗ trợ cho người dân trước ngày 30-7”- ông Phan Thế Vinh  cho biết.

 Được biết, ngày 12/7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã có văn bản yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông phối hợp với Đội KLCĐ&PCCCR số 1 và các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện tổ chức kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp tại dự án sửa chữa hư hỏng trên Quốc lộ 24; đồng thời, tiến hành điều tra, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật...

Trước đó, Báo Kon Tum có đăng bài viết phản ánh tại Dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, rãnh dọc, hệ thống ATGT Quốc lộ 24 chưa hỗ trợ, đền bù đã tự ý múc cây trồng của người dân...

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác