Thôn Tân Đum tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

13/11/2019 06:47

Chiều 12/11, Ban công tác Mặt trận thôn Tân Đum (xã Xốp, huyện Đăk Glei) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2019.
Văn nghệ chào mừng Ngày hội. Ảnh: TVP

 

Về dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Glei; Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã Xốp, cùng 86 hộ gia đình trong thôn.

Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân trong thôn ôn lại truyền thống 89 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019), đồng thời tổng kết thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019 trên địa bàn thôn.

Năm qua, bà con nhân dân trong thôn đã hăng hái tham gia thực hiện Cuộc vận động và đã đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Nổi bật nhất là diện mạo khu dân cư đã có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt, tinh thần đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau của bà con nhân dân trong cộng đồng khu dân cư được tăng cường và phát triển, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đến nay, 75% số hộ gia đình đã sử dụng điện lưới quốc gia và sử dụng nước sạch sinh hoạt. Các hộ gia đình trong thôn đã xây dựng được 20 cái hố rác, 39 hộ làm chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hàng tháng, bà con trong thôn duy trì tổng dọn vệ sinh trong khu dân cư. 100% số trẻ em trong độ tuổi đã đến trường. Thu nhập bình quân đạt 13,5 triệu đồng/người/năm và tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm còn 46%.

Khen thưởng các hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" 3 năm liền. Ảnh: TVP

 

Qua bình xét, toàn thôn có 73 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó có 17 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục (2017-2019).

Tại buổi lễ, bà con nhân dân thôn Tân Đum nhất trí phấn đấu trong năm 2020 tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, trong đó chú trọng các loại cây công nghiệp dài ngày và chăn nuôi súc để tăng thu nhập. Đồng thời, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam các cấp phát động.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác