Thôn Kon Dơ Xing tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

16/11/2020 07:59

Ngày 15/11, Ban công tác mặt trận thôn Kon Dơ Xing (xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy) tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).
Biểu diễn văn nghệ mừng Ngày hội. Ảnh: PN

 

Lãnh đạo Báo Kon Tum và các đơn vị đỡ đầu (theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy) của huyện đến dự, chung vui với cán bộ và nhân dân thôn Kon Dơ Xing.

Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân thôn Kon Dơ Xing cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 90 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời báo cáo mừng công, báo công sau một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phát triển kinh tế, giảm nghèo năm 2020.

Thôn Kon Dơ Xing có 165 hộ dân, với hơn 950 khẩu. Trong năm qua, nhân dân thôn Kon Dơ Xing đã đoàn kết, tích cực lao động, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhân dân trong thôn cũng thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phòng trào thi đua yêu nước… vì vậy, đời sống người dân từng bước nâng lên, nhiều hộ gia đình đã thoát khỏi hộ nghèo bền vững.

Đến nay, toàn thôn Kon Dơ Xing có tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 50,3%; 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường; có 83/165 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa (chiếm hơn 50% số hộ toàn thôn); 100% trẻ em được tiêm chủng đầy đủ và 100% bà con tham gia bảo hiểm y tế. Đặc biệt, nhân dân thôn Kon Dơ Xing luôn gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa dân tộc như nghề gốm, dệt thổ cẩm, tạc tượng, rèn…

Khen thưởng các tập thể và cá nhân. Ảnh: PN

 

Dịp này, chính quyền xã Đăk Tờ Re đã biểu dương, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phòng trào thi đua năm 2020 và trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa 3 năm liền cho các hộ dân trong thôn.

PN

 

Chuyên mục khác