Thôn Đăk Răng (xã Đăk Dục) đón mừng Ngày hội Đại đoàn kết

16/11/2017 06:41

Chiều 15/11, người dân thôn Đăk Răng (xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi) đã vui mừng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11).

Đến chung vui với nhân dân thôn Đăk Răng có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện Ngọc Hồi và xã Đăk Dục.

Người dân Đăk Răng trong ngày hội

 

Theo báo cáo của Ban Mặt trận thôn Đăk Răng, thôn có 107 hộ (378 nhân khẩu), trong đó có 7 hộ nghèo. Năm 2017, nhân dân đã hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua, không để xảy ra tình trạng nhân dân vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cũng như không vi phạm quy ước,  hương ước khu dân cư.

Đặc biệt, trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, các tầng lớp nhân dân đã chăm sóc tốt 60ha cao su tiểu điền, 32ha cà phê của gia đình, trồng mới 5ha bời lời và 8ha cây ăn quả, rau màu các loại; chăm sóc tăng đàn gia súc gia cầm lên 220 con. Bà con còn duy trì 3 mô hình liên kết chăn nuôi bò nhốt chuồng, trồng cây lúa lai cao sản và nuôi heo đạt hiệu quả tích cực. 100% lao động có việc làm thường xuyên và thu nhập bình quân tăng lên 24 triệu đồng/năm.

Đối với các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã nâng cao ý thức vệ sinh môi trường, có 95% số hộ tự đào hố rác; 100% số hộ sản xuất kinh doanh hợp vệ sinh theo quy định.

Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, bà con cũng tích cực đưa đầy đủ trẻ trong độ tuổi ra lớp, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng; các cháu tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục theo học trung học phổ thông, học nghề; 100% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản được khám sức khỏe, thực hiện các biện pháp tránh thai và không sinh con thứ 3; 100% nhân dân được cấp thẻ bảo hiểm y tế; tham gia đóng các loại quỹ ở thôn đầy đủ…

Trên cơ sở những thành tích đạt được, có 98/107 hộ được bình xét đề nghị công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó 61 hộ được đề nghị công nhận “Gia đình văn hóa” 3 năm liền.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà các hộ nghèo
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua

 

UBND xã đã tặng giấy khen cho thôn Đăk Răng và 3 cá nhân đã có nhiều thành tích suất xắc trong các phong trào thi đua năm 2017.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh đã trao 7 suất quà cho 7 hộ nghèo (trị giá mỗi suất 700 ngàn đồng) và tặng 5 triệu đồng cho tập thể thôn.

Tin, ảnh: Thảo Trâm

Chuyên mục khác