Thôn 4, xã Tân Lập rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

06/11/2022 13:43

Sáng 6/11, thôn 4, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Đây là khu dân cư được chọn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết điểm của huyện. Tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, huyện Kon Rẫy cùng đông đảo người dân thôn 4.
 Người dân rộn ràng tổ chức Ngày hội. Ảnh: Y Đô

 

Thôn 4 có 506 khẩu/155 hộ, với 83,87% là người Xơ Đăng. Tại Ngày hội, bà con đã ôn lại ý nghĩa ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời, đánh giá lại kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tham gia các mô hình liên kết phát triển kinh tế, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Đến nay, toàn thôn giảm còn 19 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo; thôn đã đạt 5/10 tiêu chí trong xây dựng thôn làng nông thôn mới vùng đồng bào DTTS.

Các phong tục, tập quán lạc hậu đang dần được xóa bỏ, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy. Việc xây dựng và thực hiện hương ước luôn được triển khai nghiêm túc. Nhân dân chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, tích cực phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội...

Khen thưởng các tập thể, cá nhân. Ảnh: Y Đô

 

Tại Ngày hội, xã Tân Lập đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và xây dựng gia đình văn hóa. Đồng thời, trao quà hỗ trợ cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác