Thiết thực chào mừng 110 năm Ngày thành lập tỉnh

01/02/2023 06:31

Thành phố Kon Tum đang triển khai nhiều hoạt động, công trình thiết thực, phần việc ý nghĩa để chào mừng 110 năm Ngày thành lập tỉnh (9/2/1913-9/2/2023).

Những ngày đầu năm 2023, thành phố Kon Tum có sự thay đổi lớn. Các con đường được trang trí với nhiều hoa tươi, pano, mang lại không khí rộn ràng. Đặc biệt, khu vực dọc đường Bạch Đằng – nơi thành phố đang triển khai phương án phát triển kinh tế ban đêm, mang nhiều diện mạo mới: đẹp hơn, xanh hơn, hiện đại hơn.

Ông Trần Đình Giang- Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng nói rằng, việc làm cổng, trang trí hoa, đèn lồng, dù, tạo ra nhiều khung cảnh khác nhau trên cùng một con phố cơ bản được hoàn thành. “Hiện tại, chúng tôi đang ký kết hợp đồng với đơn vị đầu tư để tiếp tục triển khai các hạng mục. Trong thời gian đến, sẽ triển khai các quầy bán hàng trên phố. Dự kiến sẽ ra mắt trước ngày 19/2”- ông Giang chia sẻ.

Thành phố Kon Tum đạt đô thị loại II, và việc xây dựng và phát triển kinh tế ban đêm tại khu vực kè sông Đăk Bla, phường Quyết Thắng là một trong những hoạt động thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu làm việc, vui chơi giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm cuộc sống về đêm. Từ đó, hướng đến mang lại thu nhập, kinh tế cũng như thay đổi thêm diện mạo cho thành phố. Đặc biệt, đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh.

Các công trình ý nghĩa, mang lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Ảnh: HT

 

Cùng với việc triển khai thực hiện phương án phát triển kinh tế ban đêm, tích cực hưởng ứng, chào mừng 110 năm Ngày thành lập tỉnh, Phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum cũng đăng ký thực hiện công trình trang trí hoa Tết phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, ngoài việc trang trí tại các vòng xoay, trên vỉa hè, bảng pano “Kon Tum 110 năm xây dựng và phát triển” tại khúc giao giữa đường Bà Triệu và Trần Phú, đơn vị còn triển khai thực hiện cụm hoa xuân tại khu vực Quảng trường 16/3.

Ông Trịnh Công Sơn – Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum cho biết, đến nay, các hoạt động trang trí hoa theo phương án đặt ra đã hoàn thành. Công trình đã mang lại cảnh sắc đẹp, rực rỡ cho mọi người ghé đến tham quan, chụp hình, vui chơi trong những ngày Tết Nguyên đán.

Hưởng ứng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh, trong khoảng thời gian từ mùng 5 đến mùng 7 Tết âm lịch 2023, đơn vị triển khai dọn dẹp, vệ sinh cảnh quan; gần thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm 110 năm, sẽ tiếp tục triển khai trang trí các loại hoa tươi mới với nhiều màu sắc đẹp, phù hợp cho lễ kỷ niệm. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để triển khai hiệu quả công trình đã đăng ký” – ông Sơn nhấn mạnh.

Triển khai thực hiện xây dựng Làng Du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri, xã Đăk Rơ Wa cũng là một trong những công trình, phần việc chào mừng 110 năm Ngày thành lập tỉnh. Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng Làng Du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri, Trung tâm Văn hóa, thể thao, du lịch và truyền thông thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị đang khẩn trương triển khai các nhiệm vụ.

Với những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, những ngày đầu năm 2023, Làng Du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí theo quy định về điều kiện để công nhận điểm du lịch. Với những nét nổi bật về văn hóa truyền thống, kiến trúc, cảnh quan, người dân thân thiện, mến khách, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Dự kiến, từ ngày 7-8/2/2023, thành phố Kon Tum sẽ tổ chức Liên hoan Sắc màu thổ cẩm lần thứ II gắn với Lễ ra mắt Làng Du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri.

Bên cạnh đó, thành phố Kon Tum cũng triển khai chuỗi hoạt động chào mừng: Tổ chức giải đua thuyền độc mộc truyền thống, hội thảo hợp tác, kết nối, phát triển du lịch thành phố Kon Tum; liên hoan văn hóa ẩm thực, ra mắt hợp tác xã du lịch – nông nghiệp xã Đăk Rơ Wa. Đồng thời, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch theo kế hoạch của Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh.

Bà Lê Thị Hiền – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao, du lịch và truyền thông thành phố Kon Tum cho biết, công tác tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn được thực hiện bằng nhiều hình thức. Đơn vị cũng tổ chức các hoạt động kết nối truyền thông, tuyên truyền trên các phương tiện phát thanh, trang thông tin điện tử thành phố và trang thông tin điện tử các xã, phường, fanpage du lịch thành phố Kon Tum; phối hợp thực hiện trên các kênh truyền thông, phương tiện truyền thông của các đơn vị trong và ngoài tỉnh về các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác