Thầy giáo “nghiện” hiến máu tình nguyện

19/11/2022 13:47

Trong 6 năm, với 17 lần hiến máu, thầy giáo Nguyễn Ngọc Hòa (39 tuổi, trú thôn 3, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà), trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Thầy Nguyễn Ngọc Hòa là giáo viên môn Lịch sử, Trường THCS Đăk Hring (xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà). Bên cạnh việc luôn tích cực, tận tâm trong công tác chuyên môn, thầy Hòa còn là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Nói về cơ duyên tham gia hiến máu, thầy Hòa cho biết, năm 2016, khi là phó bí thư đoàn trường, thầy thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn nên biết đến hiến máu tình nguyện.

“Hồi ấy biết đến phong trào hiến máu tình nguyện nhưng bản thân tôi chưa một lần tham gia vì sợ tiêm. Khi được các cán bộ đoàn cấp trên phổ biến, tôi hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, từ đó đã mạnh dạn đăng kí tham gia”- thầy Hòa nhớ lại.

Thầy Hoà bên kỷ niệm chương được trao tặng năm 2021. Ảnh: TH

 

Sau lần hiến máu đầu tiên thấy sức khỏe bình thường, cơ thể khỏe mạnh, thầy Hòa tìm hiểu thêm về phong trào này và tự nhủ bản thân cần tích cực hơn. Dù chỉ là việc làm tự nguyện, nhưng thầy luôn xem đó là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xã hội.

Chính vì thế, hàng năm, khi có cuộc vận động của các đơn vị chức năng, thầy Hòa đều xung phong đăng ký, đồng thời tích cực vận động các thầy cô khác trong trường cùng tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người.  Thầy Hoà cho biết, bản thân không đặt mục tiêu một năm phải hiến máu bao nhiêu lần mà khi có sức khoẻ và khi có người bệnh cần nhóm máu của mình thì thầy sẽ sẵn sàng hiến. 

“Khi nào sức khoẻ tốt hoặc công tác cấp cứu cho bệnh nhân cần đến thì tôi sẵn sàng hiến máu. Trung bình mỗi năm, tôi đều tự nguyện đi hiếu máu từ 2-3 lần với mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để phục vụ cứu chữa cho người bệnh” - thầy Hoà chia sẻ. 

Ngoài hiến máu theo các chương trình thầy Hoà còn tham gia vào các hội nhóm trên facebook để khi có người cần máu nếu phù hợp thầy sẽ tham gia.

“So với những người hay hiến máu, số lần của tôi còn ít. Dù vậy, tôi vẫn rất vui vì lượng máu mình hiến có thể giúp đỡ nhiều bệnh nhân. Với tôi, mỗi giọt máu cho đi là niềm vui ở lại, đó là cách mà bản thân tôi muốn tiếp thêm động lực cho những người bệnh vượt qua bệnh tật”- thầy Hòa chia sẻ.

Không chỉ nhiệt tình trong phong trào hiến máu, thầy Hoà còn là giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Ảnh: TH

 

Đến nay thầy Hoà đã có 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Việc làm của thầy giáo Hòa thực sự là một nghĩa cử cao đẹp, rất đáng trân trọng. Việc làm của thầy Hòa đã có sức lan toả mạnh mẽ đến đội ngũ giáo viên trong Trường THCS Đăk Hring, đến nay, đã có gần 10 giáo viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Với những thành tích trên, năm 2021 thầy giáo Nguyễn Ngọc Hoà vinh dự là 1 trong số 16 cá nhân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh và tặng kỷ niệm chương vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Thầy Nguyễn Quang Thiện- Hiệu trưởng Trường THCS Đăk Hring cho biết, thầy Hoà là giáo viên giỏi và tích cực trong các hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, thầy đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp huyện.

“Khi thầy Nguyễn Ngọc Hòa nhận kỷ niệm chương về hoạt động hiến máu nhân đạo, nhà trường cũng đã khen thưởng thầy tại buổi tổng kết năm học. Thông qua đó, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và học sinh về ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo cứu người” - thầy Thiện cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Biển- Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Đăk Hà cho biết, thầy Nguyễn Ngọc Hòa là tình nguyện viên tâm huyết trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Chúng tôi ghi nhận và biểu dương tinh thần và sự cống hiến của thầy Nguyễn Ngọc Hoà. Thầy giáo Hòa xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện để mỗi cá nhân trên địa bàn cùng tham gia và làm theo.       

Thu Hiền

Chuyên mục khác