Thắp sáng trái tim yêu thương trong mùa Trung thu

14/09/2016 14:39

Năm nay, với sự chung tay của cả cộng đồng, hàng ngàn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được đón một mùa Tết Trung thu đầy phấn khởi, vui tươi.

Đối với những trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, được đón một cái Tết Trung thu là cả một ước mơ. Có những em chưa bao giờ biết đến hương vị của bánh Trung thu, không bao giờ nghĩ tới việc có được một cái lồng đèn để đón hội trăng rằm.

Thấu hiểu những hoàn cảnh đó, những ngày gần đây, có rất nhiều bạn trẻ hầu hết còn là học sinh, sinh viên thành lập các nhóm công tác xã hội thông qua diễn đàn xã hội Facebook đã kêu gọi ủng hộ, đóng góp tiền, bánh, kẹo, quần áo, sách vở, sữa, lồng đèn Trung thu… và phối hợp với một số hội, đoàn thể lên chương trình đưa Trung thu đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Còn hơn 10 ngày nữa mới đến Trung thu, nhưng từ ngày 3/9, nhóm thiện nguyện I Love Kon Tum đã không quản ngại đường mưa trơn trợt, lặn lội gần 40km về thôn 1, xã Đăk Long (huyện Đăk Hà) để tổ chức “Đêm hội trăng Rằm” cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Đây lần đầu tiên các thành viên của nhóm I Love Kon Tum đem đến cho những trẻ em nghèo nơi đây một cái tết Trung thu sớm vui vẻ, đủ đầy. Nhóm đã tổ chức cho các em được xem múa lân, biểu diễn văn nghệ, tham gia các trò chơi; trao hơn 650 phần quà với lồng đèn, sữa, kẹo, bánh Trung và 100 phần thưởng tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong năm học 2015 - 2016; đồng thời tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập.

Ngoài ra, cũng nhân dịp này, nhóm thiện nguyện I Love Kon Tum cũng đã thăm và tặng quà 10 hộ gia đình nghèo nơi đây với mỗi phần quà trị giá 1,7 triệu đồng gồm 1 triệu tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

Chương trình lần này là một trong những chương trình được các bạn trẻ trong nhóm I Love Kon Tum tổ chức quy mô, bài bản, với thông điệp “lá lành đùm lá rách”, “để mọi trẻ em nghèo đều được đón Trung thu” với tổng số tiền, quà được trao tặng gần 130 triệu đồng.

Một bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện I Love Kon Tum cho biết: Để tổ chức được một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa cho các em không phải là điều dễ dàng. Nhóm phải lên kế hoạch trước hơn cả tháng để kêu gọi, vận động, quyên góp, tổ chức những đêm nhạc từ thiện… Tuy vất vả, nhưng rất vui và mỗi lần làm được một việc như thế các thành viên trong nhóm cũng có nhiều cảm xúc và hứa sẽ cố gắng duy trì để cho nhiều trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa bớt phần khó khăn. Một chiếc lồng đèn, một cái bánh Trung thu hay một hộp sữa... tuy không thể thắp sáng cho các em cả mùa Trung thu nhưng đó là trái tim yêu thương của tất cả các thành viên trong nhóm gửi tặng đến các em...

Không chỉ có trẻ em ở thôn 1, xã Đăk Long năm nay được đón một mùa Trung thu sớm trọn vẹn mà các em ở xã Ngọc Wang (huyện Đăk Hà), xã Ngọc Tem (huyện Kon Plông), xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), xã Hòa Bình (thành phố Kon Tum) và nhiều xã khác trên địa bàn tỉnh trẻ em cũng đón một mùa Trung thu sớm ấm áp, ý nghĩa không kém.

Các em thiếu nhi xã Ngọc Wang tham gia trò chơi nhảy bao bố. Ảnh: Đắc Vinh

 

Mặc dù đến gần 5h chiều 10/9, Chương trình “Trung thu Tây Nguyên” mới được tổ chức, nhưng mới hơn 2h chiều, hàng trăm em học sinh và người dân đã tập trung đông đảo tại sân chùa Pháp Hoa (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) - nơi tổ chức Trung thu sớm cho các trẻ em nơi đây.

Trời càng về chiều, trẻ em ở các làng mỗi lúc đến một đông. Các em tự động ngồi trật tự trên hàng chục chiếc chiếu lớn được nhà chùa trải sẵn ở trước sân, gương mặt em nào cũng háo hức chờ đón chương trình Trung thu đang đến gần. Khi tiếng trống nổi lên, lân bắt đầu uốn lượn, nhảy múa, leo cây, phun lửa... lũ trẻ ồ lên, vỗ tay không ngớt và mắt dán chặt vào đoàn lân. Đối với trẻ em, còn gì vui sướng bằng mỗi khi Tết Trung thu đến vừa được tặng lồng đèn, vừa được ăn bánh Trung thu, vừa xem múa lân.

Các em thiếu nhi xã Hoà Bình tham gia Chương trình “Trung thu Tây Nguyên”. Ảnh: Đắc Vinh

 

Sau khi xem múa lân no mắt, được nhận bánh Trung thu, lồng đèn, cặp đi học, vở… các em được cùng tham gia chương trình văn nghệ sôi nổi với các anh chị sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) và ca sĩ Sỹ Luân từ Thành phố Hồ Chí Minh lên

Với 1.000 phần quà đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Bình, Trung thu năm nay đến sớm hơn, vui hơn nhiều so với những năm trước. Bởi chưa đến Tết Trung thu nhưng các em ai cũng có lồng đèn do các nhà hảo tâm tặng để rước đèn trong đêm Rằm tháng Tám.

Ôm chặt món quà nhỏ trong lòng, cùng niềm vui lần đầu đón một cái Tết Trung thu sớm hoành tráng, đầm ấm như hôm nay, em Y Cúc (14 tuổi) gương mặt rạng ngời bộc bạch: Mấy ngày nay, biết có các anh chị, cô chú ở Thành phố Hồ Chí Minh ra tổ chức Trung thu nên chúng em mong lắm. Điều em lo lắng nhất là trời mưa, nhưng may quá hôm nay trời đẹp, vừa tổ chức xong Trung thu trời mới mưa to.

“Đối với em, mùa Trung thu năm nay là vui nhất. Đây là lần đầu tiên em biết mùi vị của bánh Trung thu, được xem múa lân, nhận quà và còn được giao lưu với ca sĩ Sỹ Luân cùng với các anh chị sinh viên ở Thành phố Hồ Chí Minh…” - Y Cúc chia sẻ.

Đưa Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những trái tim dạt dào tình yêu thương đã giúp các em được sống trong không khí ấm áp của Tết Trung thu, để lại trong các em một ký ức đẹp về tình nhân ái.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác