Thành phố Kon Tum vận hành hiệu quả các chốt tiểu ngạch

22/09/2021 13:06

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai và các tỉnh thành phố phía Nam, thành phố Kon Tum chỉ đạo quản lý nghiêm đối với các tuyến đường mòn, lối mở, để ngăn chặn người dân từ địa phương khác vào địa bàn không qua chốt kiểm dịch. Đồng thời, thành phố đã hỗ trợ các điều kiện cần thiết để vận hành hiệu quả các chốt kiểm soát qua các đường tiểu ngạch.
Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 xã Ia Chim. Ảnh: PN

 

Thời gian qua, UBND thành phố đã thành lập 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường tiểu ngạch, vùng giáp ranh với tỉnh Gia Lai vào địa bàn thành phố. Trong đó có 3 chốt tại xã Ia Chim; các xã Hòa Bình, Đăk Rơ Wa, Đăk Blà mỗi xã 1 chốt.

Xác định tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, hoạt động của các chốt kiểm soát tiểu ngạch rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch, UBND thành phố chỉ đạo UBND các xã nói trên xây dựng nhà vòm để phục vụ chỗ ăn, ngủ, sinh hoạt cho các lực lượng tham gia trực, kiểm soát công tác phòng, chống dịch.

Bà Uông Thị Trang - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Chim cho biết: “Trước đây, các chốt tiểu ngạch của xã được xây dựng tạm, sử dụng các lều dã chiến quân sự để lập chốt nên điều kiện sinh hoạt của anh em vẫn chưa đảm bảo, nhất là lúc trời mưa. Khi có chỉ đạo của UBND thành phố, UBND xã đã tổ chức xây dựng ngay các nhà vòm ráp bằng khung sắt bán kiên cố, mái tôn, có sàn để không bị lầy lội vào mùa mưa, trang bị thêm các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt như giường tầng để lực lượng trực chốt có thể thay nhau nghỉ, các móc sắt để mắc võng và khu vực nấu ăn… UBND xã xác định đây là việc làm lâu dài nên việc bố trí chỗ ở ổn định, trang bị đầy đủ vật dụng, phục vụ ăn ở tại chỗ là hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe đối với lực lượng trực chốt”.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh các hoạt động quyên góp, hỗ trợ các nhu yếu phẩm; tổ chức thăm, tặng quà, động viên tinh thần để lực lượng trực chốt an tâm làm nhiệm vụ.

Thăm, tặng quà các chốt tiểu ngạch. Ảnh: PN

 

Ông Phạm Văn Khánh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Kon Tum cho biết: LĐLĐ thành phố kêu gọi các tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc, các doanh nghiệp, mạnh thường quân tích cực tham gia đóng góp các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, trứng, sữa, nước lọc… để tặng các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố cũng thường xuyên liên lạc với Đảng ủy, UBND các xã có chốt để nắm bắt một số khó khăn, thiếu thốn, nhu cầu thực tế của các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt để vận động và tặng các phần quà thiết thực hơn.

Chị Đỗ thị Hiền - nhân viên y tế Trường Mầm non Hoa Hồng, phường Nguyễn Trãi tham gia trực tại Chốt số 3, xã Ia Chim cho biết: “Khi trực tại chốt mới, tôi nhận thấy xã đầu tư rất bài bản, thoáng mát, sạch sẽ, ít muỗi hơn rất nhiều so với các chốt cũ. Chốt mới được dựng sát đường giáp ranh với tỉnh Gia Lai nên thuận tiện hơn rất nhiều trong việc kiểm soát người qua lại. Khi trực chốt, chúng tôi thường xuyên được các đoàn đến thăm, tặng quà, động viên nên càng tiếp thêm động lực để chúng tôi thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19”.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của chính quyền địa phương các xã giáp ranh, đến nay thành phố Kon Tum đã kiểm soát tốt, ngăn chặn kịp thời tình trạng người dân xâm nhập vào địa bàn qua các đường mòn, lối mở, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn.

Phan Nghĩa

Chuyên mục khác