Thành phố Kon Tum: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư

08/12/2022 20:53

Chiều 8/12, UBND thành phố Kon Tum tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại khu dân cư tổ 5, phường Quyết Thắng.

Theo tình huống giả định, vào lúc buổi trưa, do sự cố chạm chập hệ thống điện, các tia lửa điện bắn vào các mặt hàng điện dân dụng chứa tại tầng 1 cửa hàng điện máy Hồng Phi 1. Lúc này, nhân viên bán hàng và thành viên hộ gia đình ngủ trưa tại tầng 3, không phát hiện sự cố nên đám cháy đã nhanh chóng lan sang các khu tại tầng 1, các phòng phía trên, đồng thời cháy lan sang toàn bộ khu vực tầng 2, 3 của Cửa hàng điện máy Hồng Phi 1 và các cửa hàng lân cận.

Khi thấy có nhiều khói tỏa ra, người dân xung quanh khu vực mới phát hiện và báo động cháy cho toàn tổ dân phố. Ngay sau khi có tín hiệu báo cháy, lực lượng PCCC cơ sở tại khu dân cư tổ 5, phường Quyết Thắng lập tức hô hoán, sử dụng bình chữa cháy xách tay, xô nước cố gắng dập tắt đám cháy nhưng không hiệu quả. Đồng thời, người dân xung quanh đã báo cho Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng và Công an phường theo số điện thoại 02603862220 và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh theo số điện thoại 114.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh nhanh chống khống chế đám cháy. Ảnh: VT

 

Các lực lượng nhanh chóng phối hợp giải cứu nạn nhân trên cao. Ảnh: VT

 

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động  40 cán bộ, chiến sĩ; 1 xe CNCH, 1 xe thang và 6 xe chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường; phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy và cứu những người còn mắc kẹt trong đám cháy. Sau 20 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt.

Buổi thực tập nhằm tăng cường việc xử lý các tình huống cháy nổ trong thực tế và nâng cao hiệu quả phối hợp giữ lực lượng Cảnh sát PCCC và lực lượng PCCC tại khu dân cư trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCCC nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra.

Văn Tùng

Chuyên mục khác