Thành phố Kon Tum tập trung hỗ trợ các hộ dân trong khu vực phong tỏa

26/10/2021 12:05

Ngay khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng, thành phố Kon Tum thiết lập ngay cách ly y tế vùng có dịch từ 0 giờ 00 phút ngày 24/10 tại Tổ 6, phường Quang Trung tối thiểu 14 ngày. Đồng thời, tập trung công tác hỗ trợ an sinh, đảm bảo đời sống và tâm lý cho người dân vùng phong tỏa.

Khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên, thành phố Kon Tum đã chỉ đạo khoanh vùng dịch tễ khu vực đường Hà Huy Tập (đoạn đường Nguyễn Sinh Sắc- Âu Cơ), khẩn trương tiến hành truy vết lấy mẫu và đã phát hiện 7 ca F0, 290 ca F1, 539 ca F2, 315 ca F3, thực hiện Phương án cách ly y tế vùng có dịch, thiết lập các chốt kiểm soát 24/24h tại khu vực phong tỏa và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Theo Quyết định 556/QĐ-UBND ngày 24/10 của UBND tỉnh, 55 hộ dân (với 216 khẩu) đường Hà Huy Tập nằm trong vùng phong tỏa từ 0 giờ 00 phút ngày 24/10/2021. Đảng bộ, chính quyền và các phòng, ban, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã đồng loạt phát động hỗ trợ, động viên tinh thần, không để các hộ dân thiếu đói, ổn định cuộc sống. Ngay trong ngày phong tỏa đầu tiên, Hội Chữ thập đỏ và Phòng LĐ-TB &XH thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ 200 kg bí đỏ, gần 100 kg rau xanh, 200 chai nước uống và một số nhu yếu phẩm như mì tôm, phở, cà phê... cho anh em trực và người dân khu vực này.

Hỗ trợ khu vực phong tỏa. Ảnh: MP-TN

 

Tại phường Quang Trung, ông Trần Huy Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Phường đã chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền cho người dân trong vùng dịch yên tâm rằng lúc nào cũng có chính quyền bên cạnh, yên tâm phòng chống dịch. Bên cạnh đó, vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, cựu chiến binh tuyên truyền, kêu gọi đóng góp nhu yếu phẩm, lương thực để hỗ trợ bà con.

Để người dân trong khu vực phong tỏa đường Hà Huy Tập không hoang mang, lo lắng, phường Quang Trung đã tăng cường công tác tuyên truyền, thành lập tổ an sinh xã hội, xây dựng nhóm Zalo để thông tin, trao đổi khó khăn và hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân. Đặc biệt, các hộ có ca dương tính và thực hiện cách ly tập trung được phường hỗ trợ đảm bảo an ninh, chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Theo đó, phường Quang Trung thành lập thêm Tổ đi chợ hộ. Tổ này sẽ hướng dẫn cho người dân đăng ký qua phiếu đăng ký đi chợ, sau khi bà con đăng ký gửi lại phiếu cho UBND phường, Tổ đi chợ hộ của phường sẽ mua thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con. Phường còn liên lạc và tìm hiểu những khó khăn của các hộ đi cách ly tập trung, không còn ai ở nhà để hỗ trợ đảm bảo công tác an ninh. Đồng thời, hộ nào chăn nuôi gia súc, gia cầm không ai chăm sóc thì phường sẽ hỗ trợ chăm sóc vật nuôi - ông Trần Huy Toàn cho biết thêm.

Việc triển khai quyết liệt các biện pháp, quan tâm hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa sẽ góp phần quan trọng trong công tác ngăn chặn, không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Minh Phượng- Trọng Nghĩa

 

Chuyên mục khác