Thành phố Kon Tum: Ra quân lập lại trật tự đô thị trên 2 tuyến đường Lê Hồng Phong, Phan Đình Phùng

17/04/2021 11:25

Sau tuyến đường Trần Phú, sáng 17/4, đến lượt đường Lê Hồng Phong và Phan Đình Phùng được chính quyền và ngành chức năng thành phố Kon Tum chọn làm điểm triển khai kế hoạch lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.
Lực lượng chức năng tháo dỡ mái che lấn chiếm vỉa hè trên đường Lê Hồng Phong. Ảnh: HL

 

Đây là 2 trong số những tuyến đường nội thành được đánh giá là có tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh mua bán phức tạp; nhiều trường hợp đặt biển hiệu, biển quảng cáo, dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định trên vỉa hè và lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông.

Với sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Nguyễn Thanh Mân, trong ngày 17/4, lực lượng chức năng các phường Quang Trung, Quyết Thắng, Duy Tân, Trường Chinh tiến hành kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; để rác, các vật dụng hư hỏng, để đất đá, xà bần, lắp đặt pano, áp phích, biển hiệu, biển quảng cáo không đúng nơi quy định; sử dụng bồn cây xanh để trồng rau; đậu đỗ xe sai vị trí quy định…

Trong ngày ra quân, Công an thành phố Kon Tum cũng được đề nghị tổ chức lực lượng tham gia để xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định; đảm bảo an ninh trật tự.

Theo ông Nguyễn Thanh Mân, đây là một trong những giải pháp mang tính đột phá trong công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố. Hoạt động lập lại trật tự đô thị sẽ được tiến hành thường xuyên, liên tục, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và vận động người dân tích cực hưởng ứng.

Hồng Lam

 

Chuyên mục khác