Thành phố Kon Tum: Nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập

10/04/2023 13:00

Thành phố Kon Tum đón chào tuổi 14 kể từ ngày thành lập- tuổi mới đầy dấu ấn khi thành phố trẻ trở thành đô thị loại 2. Để chào mừng, khắp nơi trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Thông qua đó, tạo khí thế hăng hái, vui tươi, đồng thời, xúc tiến các hoạt động du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Tối 6/4, Giải Cầu lông thành phố Kon Tum mở rộng năm 2023 khai mạc. Nhà tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao thành phố phút chốc trở nên rộn ràng. Ngoài 27 đơn vị với 220 vận động viên trong và ngoài tỉnh, người dân từ khắp nơi trên địa bàn thành phố cũng có mặt để đón xem các trận cầu hấp dẫn. Nhiều người háo hức chờ đón sự có mặt của vận động viên cầu lông từng lọt vào top 10 thế giới Nguyễn Tiến Minh đến giao lưu.

Trong không khí nô nức, chị Vũ Thị Mai (phường Trường Chinh) phấn khởi chia sẻ: Ngay từ khi nhận được tin nhắn thông báo về giải cầu lông mở rộng của UBND thành phố, chúng tôi – những người đam mê thể thao đã rủ nhau và thống nhất thời gian để đến xem. Đây là lần đầu tiên chúng tôi được xem trực tiếp những trận cầu hấp dẫn như thế. Từ đó, càng thêm hiểu và hướng đến mục tiêu tập luyện thể dục, thể thao, sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Khai mạc Giải cầu lông thành phố Kon Tum mở rộng năm 2023. Ảnh: H.T

 

Giải cầu lông lần này là một trong những hoạt động chào mừng 14 năm ngày thành lập thành phố Kon Tum. Chính vì thế, thời gian qua, UBND thành phố đã gấp rút hoàn thành các phần việc, chuẩn bị tốt nhất cho giải.

Theo đó, các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thành các hạng mục nhà tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao thành phố, đảm bảo cho công tác tổ chức giải. Ngoài ra, công tác tuyên truyền về giải đấu được đăng tải trên zalo, facebook, trang thông tin điện tử thành phố và các xã, phường. Với các hoạt động truyền thông, thông tin rộng rãi, giải cầu lông đã được nhiều người biết đến và thu hút người dân đến xem.

Song song với việc hưởng ứng các hoạt động của UBND thành phố Kon Tum tổ chức, những ngày này, cán bộ và nhân dân phường Quyết Thắng cũng gấp rút chuẩn bị cho lễ khai trương phố đêm Đăk Bla. Bà Huỳnh Thị Ly Ly – Phó Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng cho biết, lễ khai trương phố đêm Đăk Bla là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, vừa chào mừng 14 năm ngày thành lập thành phố Kon Tum, vừa là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Kon Tum trong sự nghiệp đổi mới và xúc tiến các hoạt động du lịch phát triển.

Chính vì ý nghĩa trên, ngay từ ngày 5/4, UBND phường đã tổ chức tuyên truyền, thông báo về lễ khai trương trên hệ thống loa phát thanh, trang thông tin điện tử phường và xe lưu động. Cùng với đó, phường cũng khẩn trương trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan: treo băng rôn, pano quảng cáo tại địa điểm tổ chức chương trình để mọi người dân trên địa bàn phường nói riêng, trên địa bàn thành phố nói chung nắm bắt thông tin, sắp xếp thời gian tham gia.

Thông tin thêm về hoạt động, bà Huỳnh Thị Ly Ly cho hay, trong tối 10/4, chương trình sẽ diễn ra. Qua đó, sẽ giới thiệu các mô hình kinh doanh tại phố đêm Đăk Bla, đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc để chào mừng và triển khai tham quan tại phố đêm. Các hoạt động sẽ được tổ chức thiết thực, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, chú trọng đảm bảo công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội theo đúng quy định.

Cũng như phường Quyết Thắng, hướng tới kỷ niệm 14 năm ngày thành lập thành phố Kon Tum, xã Hòa Bình đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, từ cuối tháng 3, để tạo khí thế sôi nổi, hào hứng tham gia của các tầng lớp nhân dân, UBND xã đã tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 và giải bóng chuyền nam năm 2023. Bà Đỗ Thị Trang Nhã – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình nói rằng, các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo sân chơi bổ ích, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi. Các hoạt động chào mừng thiết thực đã góp phần củng cố sự nghiệp thể dục thể thao của xã, động viên và khuyến khích phát triển các phong trào trên địa bàn.

Trên khắp các nẻo đường, tiếng xe tuyên truyền lưu động vang vọng. Ở trung tâm thành phố, cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng càng làm không thí thêm tưng bừng, sôi nổi. Thành phố trẻ chào tuổi mới, cán bộ, nhân dân cùng hướng đến với niềm tin và hy vọng thành phố thêm sôi động, ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác