Thành phố Kon Tum: Nhiều điểm vui chơi, hoạt động đặc sắc đón Tết

02/02/2019 17:10

Theo Trung tâm Văn hoá - Thể thao thành phố Kon Tum, đón Xuân Kỷ Hợi 2019, thành phố Kon Tum triển khai nhiều hoạt động và nhiều điểm mới cho người dân có nơi vui xuân, an toàn, lành mạnh.

Chỉnh trang đường phố

Bà Nguyễn Thị Hải Âu – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Kon Tum cho biết: Cùng với mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 và kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019), năm nay, thành phố Kon Tum sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố (10/4/2009 – 10/4/2019), nên việc trang trí, trang hoàng thành phố sẽ được thực hiện với quy mô lớn hơn so với mọi năm.

Cũng theo bà Âu, việc trang trí, trang hoàng cho thành phố, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố phối hợp cùng Công ty CP Môi trường đô thị thực hiện. Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố phụ trách việc cổ động trực quan, treo cờ, pano và băng rôn tuyên truyền, còn Công ty CP Môi trường đô thị phụ trách việc trang trí, đèn, hoa, cây cảnh, tiểu cảnh, đường phố…

“Năm nay, tổng diện tích pano triển khai trên toàn thành phố hơn 3.000m2 (nhiều hơn 500m2 so với năm ngoái) gồm: pano tấm lớn, pano giải phân cách quốc lộ, các pano hè phố và hơn 1.000 lá cờ (cờ Đảng, cờ Tổ quốc...). Điểm mới của năm nay, các doanh nghiệp, ngân hàng dọc tuyến đường Trần Phú và các doanh nghiệp lớn nằm trên các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố cùng trang trí đèn, hoa trước các trụ sở, cơ quan để góp phần mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong dịp Tết” – bà Âu cho biết thêm.

Treo pano, cờ trên các tuyến phố

 

Đến nay, công tác lắp đặt pano đã hoàn thành xong. Cờ, hoa, cây cảnh, tiểu cảnh… đang được 2 đơn vị Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố và Công ty CP Môi trường đô thị gấp rút treo, trang trí tại các cầu đón vào trung tâm thành phố (cầu Trung Tín, cầu Tân Phú, cầu Đăk Bla), bùng binh khu hành chính tỉnh và khu hành chính thành phố.

Nhiều hoạt động vui xuân

Cũng như mọi năm, Hội chợ hoa xuân 2019 được UBND phường Trường Chinh tổ chức từ ngày 20/1/2019 đến ngày 4/2/2019 (nhằm ngày 15 - 30 tháng Chạp) với số lượng gian hàng và quy mô tăng so với mọi năm.

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân tham quan và mua sắm, năm nay, Ban tổ chức Hội chợ hoa xuân 2019 đã sắp xếp, bố trí các gian hàng một cách khoa học hơn, cụ thể: tại đường Trần Phú (đoạn từ giao lộ Trần Phú – Trường Chinh đến giao lộ Ngã 5 Đăk Cấm) bố trí các gian hàng hoa, cây cảnh…; tại đường Trường Chinh (đoạn từ giao lộ Trần Nguyên Hãn – Trường Chinh đến giao lộ Lê Hồng Phong – Trường Chinh) bố trí các gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ, cá cảnh…

Bên cạnh Hội chợ hoa xuân, hoạt động được nhiều người dân thành phố nói riêng cũng như người dân toàn tỉnh nói chung chờ đợi nhất trong dịp Tết Nguyên đán là chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa chào năm mới.

Bà Nguyễn Thị Hải Âu cho hay, năm nay, chương trình biểu diễn nghệ thuật đón giao thừa sẽ do Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Kon Tum thực hiện. Hiện tại, gần 140 nghệ sĩ, diễn viên quần chúng trên địa bàn thành phố Kon Tum đang tất bật tập luyện để chuẩn bị cho chương trình. Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra trong thời gian 80 phút từ 22h40 đến 24h00, ngày 4/2/2019 (tức tối 30 tết) tại Quảng trường 16/3 với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Được huy động hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa, chương trình bắn pháo hoa đón giao thừa mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 được UBND thành phố Kon Tum lên kế hoạch bắn tại 2 điểm là Quảng trường 16/3 và phía nam cầu Đăk Bla vào thời khắc Giao thừa. Đặc biệt, năm nay chương trình bắn pháo hoa sẽ kéo dài trong 15 phút, thay vì 12 phút như năm ngoái.

Để tạo điều kiện cho người dân có nơi vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán an toàn, lành mạnh, năm nay, lần đầu tiên thành phố Kon Tum tổ chức Hội vui xuân Kỷ Hợi 2019 tại Quảng trường 16/3 từ ngày 1/2/2019 đến ngày 10/02/2019 (tức ngày 27 tháng Chạp đến Mùng 6 Tết).

Năm ngoái, Hội vui xuân được tổ chức ở Bảo tàng tỉnh và các xã, phường của thành phố với quy mô nhỏ, đồng thời tại Quảng trường 16/3, Công ty CP Môi trường đô thị đã thử nghiệm tổ chức trang trí các tiểu cảnh ngoài công cộng và được người dân hưởng ứng rất tích cực. Chính vì vậy, năm nay, Thành ủy - UBND thành phố Kon Tum quyết định tập trung tổ chức các hoạt động vui xuân tại Quảng trường 16/3.

“Là đơn vị chủ trì, Trung tâm Văn hoá – Thể thao thành phố phối hợp với công ty Phương Tường (công ty sự kiện lớn chuyên tổ chức các hội xuân) để tổ chức Hội vui xuân Kỷ Hợi 2019. Diễn ra trong 10 ngày, Hội vui xuân có khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi, khu ẩm thực, khu gian hàng trò chơi dân gian, khu ca nhạc trò chơi có thưởng, khu gian hàng lưu niệm, khu tiểu cảnh. Đặc biệt, có sự xuất hiện 2 con voi được đưa từ huyện Lăk (tỉnh Đăk Lăk) về để người dân có thể trải nghiệm việc ngồi trên lưng voi đi vòng quanh Quảng trường” - bà Âu chia sẻ.

Tại Quảng trường 16-3, các tiểu cảnh đang được hoàn tất để chuẩn bị cho Hội vui xuân Kỷ Hợi 2019

Song hành với Hội vui xuân Kỷ Hợi 2019, sự kiện Biểu diễn âm nhạc đường phố cũng được tổ chức lần đầu tiên. Vào đêm mùng 2 và đêm mùng 3 Tết tại Quảng trường 16/3, chương trình Biểu diễn âm nhạc đường phố sẽ được tổ chức với sự tham gia của nhóm nhạc Kaliband ở phường Thắng Lợi.

Ngoài các hoạt động vui xuân tại Quảng trường 16/3, năm nay, Giải đua thuyền độc mộc truyền thống của tỉnh mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ được tổ chức tại sông Đăk Bla (đoạn 2 bên chân cầu Đăk Bla) vào lúc 08h00, ngày 8/2/2019 (mùng 4 Tết) với sự tham gia của các đội đua đến từ các địa phương trong tỉnh.

Với việc tổ chức nhiều hoạt động, điểm vui xuân mới để chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019, ngoài việc giúp thành phố trở nên rực rỡ sắc màu còn giúp người dân thành phố nói riêng và người dân toàn tỉnh nói chung có thêm nhiều sự lựa chọn để vui chơi, cũng như thưởng thức Tết cổ truyền với một bầu không khí rộn ràng, ấm cúng, mùa xuân ngập tràn.

Bài, ảnh: Đức Thành

Chuyên mục khác