Thành phố Kon Tum: Ngang nhiên đổ chất thải ra môi trường

20/05/2018 14:12

​Sau khi tiến hành hút hầm cầu ở nhà dân, những chiếc xe này di chuyển về phía bãi rác thành phố Kon Tum tại phường Ngô Mây. Lợi dụng vắng người, những chiếc xe này tiến hành đổ bỏ đống chất thải màu đen vào vườn cao su cạnh đường. Dù tình trạng này diễn ra đã lâu, nhưng không thấy đơn vị chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Chúng tôi có mặt tại vườn cao su cách bãi rác thành phố Kon Tum khoảng 1km, tại đây, những bãi nước thải đen kịt còn đọng lại thành những mảng to, lấp hết phần cỏ trong vườn cao su.

Cách những bãi chất thải này không xa, một chiếc xe tải hút hầm vệ sinh biển kiểm soát 82C-034.07 đang trực tiếp xả một loại nước có màu đen ra vườn cao su.

Xe tải BKS 82C-034.07 đang xả nước thải ra vườn. Ảnh: Q.T

 

Theo anh Bạch Anh Dũng - người điều khiển chiếc xe tải 82C-034.07 thì nước đổ ra là nước hút hầm vệ sinh được đổ vào vườn cây của gia đình để cho tốt, cải tạo đất. Trước đây, thì đổ trong khu xử lý rác thải của thành phố, nhưng nay phía Công ty CP Môi trường đô thị Kon Tum không cho đổ nữa nên đổ vào vườn.

Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực vườn cao su này đã xảy ra tình trạng đổ thải này từ lâu. Thời điểm chúng tôi có mặt, đã có ít nhất 5 bãi chất thải màu đen còn mới được đổ vào vườn cao su. Ngoài ra, tại đây còn có một số chất thải như đất, cát màu đen, rác… cũng được tập kết tại vườn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đào Duy Hà - Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Kon Tum cho biết: Những loại chất thải từ hút hầm vệ sinh bắt buộc phải chôn lấp hoặc xử lý qua bể lắng. Nếu đổ ra môi trường như phản ánh thì rất dễ phát tán dịch bệnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực hút hầm cầu không được phép đổ chất thải này ra môi trường.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng có liên quan, nhất là Phòng Quản lý đô thị của thành phố, phường Ngô Mây sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm minh”- ông Hà cho biết thêm.

Quang Thái

Chuyên mục khác