Thành phố Kon Tum: Kiểm tra tình hình bệnh sốt xuất huyết tại cơ sở

22/08/2019 13:30

Chiều 21/8, ông Phan Ngọc Định - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum đã đi kiểm tra thực tế tình hình bệnh sốt xuất huyết tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn phường Trường Chinh và phường Thắng Lợi.
Lãnh đạo thành phố Kon Tum kiểm tra tại phường Trường Chinh. Ảnh: PN

 

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, nhận thức về bệnh sốt xuất huyết và ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân vẫn chưa cao, môi trường xung quanh tại một số khu dân cư, hộ gia đình có nhiều dụng cụ chứa nước như chai lọ, chum, chậu, lốp xe… không được đậy nắp hoặc lật úp, nước đọng còn rất nhiềụ, lăng quăng, bọ gậy sinh sản, nảy nở thành muỗi có nguy cơ lan truyền bệnh sốt xuất huyết ra ngoài cộng đồng trên diện rộng.

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các địa phương trên địa bàn chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát; vận động, hướng dẫn người dân cách tự xử lý các dụng cụ chứa nước không cho muỗi vào đẻ trứng, các biện pháp diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt ngay tại hộ gia đình; khi bị sốt không điều trị tại nhà mà cần đến ngay trạm Y tế, bệnh viện gần nhất để được khám và điều trị kịp thời, đồng thời báo cáo trạm Y tế để được hỗ trợ phun thuốc diệt muỗi bao vây vùng dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tính đến ngày 21/8, thành phố Kon Tum ghi nhận 406 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết tại 127 thôn, tổ dân phố ở 21 xã, phường trên địa bàn. Tình hình mưa kéo dài trên địa bàn thành phố Kon Tum là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sản và lây truyền dịch bệnh. Vì vậy, công tác phòng chống dịch bệnh đang được UBND thành phố chỉ đạo triển khai rộng rãi để ngăn chặn sự lây lan, bùng phát bệnh sốt xuất huyết.

Phan Nghĩa

Chuyên mục khác