Thành phố Kon Tum: Kêu gọi chung tay tổng dọn vệ sinh, trang trí đón Tết

26/01/2024 12:09

Ngày 26/1, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Nguyễn Thanh Mân ký văn bản kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn chung tay tổng dọn vệ sinh, cùng chính quyền trang trí đón Tết.
Chỉnh trang đô thị. Ảnh: HL

 

Theo đó, đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, UBND thành phố khuyến khích xây dựng phương án trang trí Tết tại cơ quan, đơn vị mình, như đặt các cụm (chậu) hoa tươi tại vỉa hè trước trụ sở cơ quan; trang trí đèn điện (đèn trang trí, đèn nháy…) tại vỉa hè hoặc khuôn viên trụ sở.

Đối với các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức tổng dọn vệ sinh sạch sẽ trước Tết nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp, nhất là các hộ gia đình tại các tuyến phố chính có vỉa hè mới được đầu tư chỉnh trang (đường Trần Phú, Bà Triệu).

Khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân có nhà mặt tiền tại các tuyến phố, nhất là các tuyến phố chính trong nội thành thành phố, trang trí đèn điện (đèn nháy, đèn trang trí,...) và đặt chậu hoa tươi tại vỉa hè trước mỗi gia đình.

UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các hộ gia đình tổng dọn vệ sinh môi trường, dọn, rửa vỉa hè (ít nhất 2 lần từ nay đến Tết); thay mới các cờ Tổ quốc đã cũ, rách và trang trí điện, hoa trước mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình.

Đặc biệt lưu ý phương pháp tuyên truyền, vận động phải phù hợp, linh hoạt, tránh ép buộc nhân dân phải thực hiện.

Khuyến khích các thôn, tổ dân phố, các nhóm hộ tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hương ước, quy ước của khu dân cư; không tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo bị cấm; không đánh bài bạc ăn tiền; không lái xe khi đã uống rượu bia.

Khuyến khích các hộ gia đình, khu dân cư trang trí đường phố đón Tết. Ảnh: HL

 

Đồng thời biểu dương các gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có nhiều đóng góp cho khu dân cư, địa phương, xã hội; phê bình, nhắc nhở các gia đình hoặc cá nhân chưa thực hiện tốt hương ước, quy ước của khu dân cư hoặc chưa chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Nguyễn Thanh Mân, để đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần xây dựng thành phố Kon Tum “Sáng -Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh và An toàn”, chính quyền thành phố đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân, như thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng tập trung nguồn lực để chỉnh trang đô thị, như trang trí hoa tại các vòng xuyến (Bà Triệu - Trần Phú, Trần Phú - Nguyễn Huệ, Duy Tân - Phan Đình Phùng, Ure - Duy Tân, vòng xuyến phía Bắc cầu Đăk Bla); một số điểm vui chơi công cộng, như Cụm hoa xuân tại Quảng trường 16/3, Cụm hoa xuân tại Công viên 2/9; trang trí trên vỉa hè một số trục đường chính.

Tuy nhiên, do nguồn lực của thành phố còn hạn chế, nguồn kinh phí để đầu tư trang trí Tết chỉ đảm bảo tại một số địa điểm chính, trung tâm của thành phố Kon Tum. Vì vậy, chính quyền thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn chung tay trang trí đón Tết.

UBND thành phố tin tưởng, với sự đồng hành, chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố, sẽ góp phần tạo thêm không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn phấn khởi, vui tươi, lành mạnh, an toàn- ông Nguyễn Thanh Mân chia sẻ.

Hồng Lam

Chuyên mục khác