Thành phố Kon Tum: Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho công tác tuyển quân

16/02/2022 09:53

Đợt giao quân đầu năm 2022, thành phố Kon Tum có 170 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS). Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 an toàn trong quân đội, thành phố Kon Tum đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho các công dân trúng tuyển NVQV theo đúng quy định của nhà nước.

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Thành ủy, UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo các địa phương trên địa bàn thành phố đưa công dân trúng tuyển NVQS về ăn, ở tập trung tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh (viết tắt là Trung tâm) để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho công dân nhập ngũ và quân đội.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Kon Tum, đến chiều 10/2, phường Quang Trung là địa phương cuối cùng của thành phố hoàn thành việc test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 cho 7 công dân trúng tuyển NVQS của phường và tất cả đều âm tính. Trong đợt tuyển quân này, qua test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 cho 170 công dân trúng tuyển NVQS tại 21 trạm y tế xã, phường của thành phố, thì 100% công dân tham gia khám sức khỏe NVQS đều âm tính và đã tiêm chủng đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid -19.

Xét nghiệm Covid-19 cho công dân trước khi lên đường nhập ngũ năm 2022. Ảnh: HN

 

Tân binh Phạm Hoàng Quốc tâm sự: Trước khi vào Trung tâm để cách ly, chúng tôi đã được xét nghiệm Covid-19 và rất mừng là ai cũng đều âm tính. Với trách nhiệm của một công dân, chúng tôi sẽ chấp hành các quy định về ăn ở, sinh hoạt tập trung tại Trung tâm và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ban CHQS thành phố Kon Tum thăm hỏi, động viên công dân  trước khi lên đường nhập ngũ năm 2022. Ảnh: HN

 

Thượng tá Trần Quang Huy - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Kon Tum cho biết: Để an toàn sức khỏe cho công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội đảm bảo 100%, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn tổ chức quản lý công dân không để tụ tập đông người; đồng thời, chỉ đạo trực tiếp cho các xã, phường tổ chức test nhanh cho số công dân trước khi bàn giao về cho Ban CHQS thành phố để quản lý tập trung. Trong thời gian trước khi lễ giao nhận quân diễn ra, đơn vị tổ chức xét nghiệm PCR bảo đảm khi giao quân đủ 72 giờ theo đúng quy định của Bộ Y tế để bàn giao cho các đơn vị quân đội nhận quân.

Theo kế hoạch của Ban CHQS thành phố Kon Tum, 170 công dân trúng tuyển NVQS của thành phố được bố trí ăn ở, sinh hoạt tập trung tại Trung tâm và UBND thành phố sẽ bảo đảm các mặt chi phí ăn ở, sinh hoạt cho công dân nhập ngũ và cử lực lượng tham gia quản lý, phục vụ. Trong đó, bảo đảm chế độ tiền ăn cho công dân nhập ngũ theo chế độ; tổ chức cắt tóc cho thanh niên theo đúng quy định của quân đội. Ngoài ra, trong quá trình quản lý tập trung, đơn vị còn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí nhằm tạo không khí phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ và để các gia đình có con em nhận lệnh lên đường tòng quân đều được yên tâm.

Hà Nguyên

    

Chuyên mục khác