Thanh niên tỉnh Kon Tum chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ

28/02/2018 07:09

​Mùa xuân 2018 này có hơn 800 thanh niên ưu tú của tỉnh Kon Tum lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Chúng tôi vượt gần 200km để về huyện Ia H'Drai, xuống thôn 2, xã Ia Dom để gặp được em Quách Công Tuấn, dân tộc Mường, năm nay Tuấn vừa tròn 19 tuổi, nhà có hai anh em, Tuấn là con trai cả trong nhà, mặc dù gia đình còn khó khăn nhưng Tuấn vẫn tình nguyện nhập ngũ, tâm sự với tôi Quách Công Tuấn nói: Em muốn được rèn luyện trong môi trường quân đội, vì từ ngày còn cắp sách tới trường được nghe các thầy cô kể về  đức hy sinh, sự cống hiến máu xương và tinh thần dũng cảm các anh bộ đội, em đã hằng khát khao sẽ có ngày mình trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Thương con, nhưng ba mẹ Tuấn cũng nhất trí động viên em tình nguyện lên đường. Bà Bùi Thị Hoa mẹ của Tuấn tâm sự: Biết được ý nguyện của cháu muốn đi bộ đội, gia đình tôi rất ủng hộ, cháu đi gia đình cũng nhớ, cũng thương nhưng ý cháu đã vậy, chúng tôi cũng không nỡ cản. Chỉ mong cháu rèn luyện phấn đấu tốt là gia đình vui rồi.

Ban CHQS huyện Ia H'Drai thăm hỏi động viên em Quách Công Tuấn cùng gia đình

 

Về huyện Đăk Tô, chúng tôi tới nhà em Phạm Trọng Thọ, người vừa tình nguyện nhập ngũ đợt này ở Khối phố 2, thị trấn Đăk Tô. Do được giới thiệu trước về Thọ là đảng viên, đã tốt nghiệp Đại học Đà Nẵng chuyên ngành sư phạm sử, nên tôi có chút băn khoăn về em. Khi trò chuyện cùng Thọ, tôi mới tin rằng những điều Thọ mơ ước là chính đáng, việc Thọ sẽ trở thành chiến sĩ tốt là điều hoàn toàn có cơ sở. Vừa có trình độ học vấn, vừa nhanh nhẹn, hoạt bát, chắc chắn Thọ sẽ dễ dàng bước vào đời, thế nhưng Thọ đã chọn con đường binh nghiệp. Thọ nói, năm nay em mới 24 tuổi, cuộc đời còn trẻ, em muốn được rèn luyện trong môi trường quân đội, nơi bao lớp cha anh đã từng sống và chiến đấu vì sự nghiệp bình yên của đất nước.

Xuống các huyện và thành phố Kon Tum, tôi thấy không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm nay được chuẩn bị khá chu đáo. Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Khi có chỉ tiêu trên giao, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh và Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo các địa phương tiến hành triển khai khám tuyển và lựa chọn những thanh niên ưu tú, đủ phẩm chất chính trị, văn hóa, sức khỏe để gọi nhập ngũ. Công tác bình xét đối tượng đủ tiêu chuẩn nhập ngũ được làm công khai, dân chủ từ tổ dân phố đến cấp huyện, thành phố để tránh những tiêu cực có thế xảy ra. Quyết tâm giao đúng đối tượng, đủ số lượng và bảo đảm chất lượng.

Cùng với giao quân, các huyện và thành phố Kon Tum cũng đã làm lễ đón nhận hàng trăm thanh niên con em của tỉnh hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về. Chuẩn bị chu đáo khi đưa quân đi; quan tâm, chăm sóc hỗ trợ thiết thực khi đón quân về, những việc làm cụ thể ấy đã góp phần tích cực vào việc động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Việc cấp phát quân trang cho anh em trước lúc lên đường đã được chuẩn bị đầy đủ. Các đơn vị nhận quân cũng đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt để đón nhận chiến sĩ mới.

Không khí của ngày hội giao quân đầu xuân đang diễn ra rất khẩn trương, thanh niên trên khắp các địa phương đang rất háo hức chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ, những buổi liên hoan, những lời động viên dặn dò, những phần quà của các cấp, các ngành địa phương đã chuẩn bị để tặng cho nhũng người con ưu tú của tỉnh trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc.

   Bài, ảnh: Trung Kiên 

Chuyên mục khác