Thanh niên Kon Tum hăng hái lên đường nhập ngũ

27/02/2021 15:15

Sáng 27/2, trong không khí tươi vui của những ngày đầu xuân, toàn bộ thanh niên được tuyển chọn tại 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh hăng hái lên đường nhập ngũ. Phấn khởi, háo hức, nụ cười trên môi, ai nấy đều quyết tâm nỗ lực rèn luyện, chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Lá còn xanh như anh đang còn trẻ. Lá trên cành như anh trong đoàn quân. Gió rung cây, cành lá tưng bừng đùa vui. Anh trai làng có đi chiến dịch mùa xuân”, 6h sáng, giai điệu rộn rã, tươi vui, náo nức của ca khúc "Lá xanh" đã vang vọng, khiến không khí giao nhận quân tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum thêm tưng bừng, rộn rã. Dưới nền cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, các tân binh nhanh chóng chỉnh đốn trang phục, khoác ba lô, đứng vào hàng ngũ.

Kiểm tra lại quân trang một lần nữa, tân binh Đoàn Thanh Toàn, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum háo hức cho biết: “Hoàn thành chương trình đại học trở về quê hương, em rất vui mừng, tự hào vì mình được tham gia nghĩa vụ quân sự. Dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng rồi nhưng giờ phút này tim vẫn đập nhanh lắm. Thời gian sắp đến sẽ là cơ hội để em nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ”.

Các tân binh ở địa bàn thành phố Kon Tum hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh:: HT

 

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Lễ giao, nhận quân tại thành phố Kon Tum được bố trí chặt chẽ. Đến 8h buổi lễ mới bắt đầu, tuy nhiên, từ 7h, cán bộ quân y đã hoàn thành việc đo thân nhiệt cho tất cả các tân binh cũng như các đại biểu tham dự bên trong lễ đài. Phía bên ngoài, người thân, bạn bè, ai cũng đeo khẩu trang, dõi theo các tân binh với ánh mắt yêu thương, xen lẫn tự hào.

Rưng rưng nước mắt, bà Y Nức (xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum ) chia sẻ: “Cháu trai tôi đi bộ đội, gia đình cũng vui mừng lắm nhưng giờ phút tiễn chân vẫn nghẹn ngào quá. Gia đình tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành hơn, chín chắn hơn, làm nhiều việc có ích cho xã hội”.

Không giống như những ngày cuối tuần thường thấy, hôm nay, huyện biên giới Ngọc Hồi trở nên náo nhiệt. Từ các thôn, làng vùng biên cho đến thị trấn huyện lỵ, những gia đình có người thân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 đều hướng về nơi tập trung để đưa tiễn con em lên đường nhập ngũ.

Trong khung cảnh chia tay, bịn rịn, cảm xúc của tất cả mọi người dường như vỡ òa. Bà Y Chen, thôn Dục Nội, xã Đăk Nông nghẹn ngào: “Tôi rất vui và tự hào khi có con trai là Xiêng Lăng Phong trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đây là nhiệm vụ và nghĩa vụ cao cả của mỗi công dân trong việc đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên cùng với niềm vui đó, tôi cảm thấy nao nao trong lòng, bởi chắc chắn khoảng thời gian tới, mình sẽ rất nhớ con. Trong 2 năm con trai thực hiện nghĩa vụ, tôi sẽ thay con chăm sóc gia đình và cháu nội ở nhà…”.

Tân binh A Hợp, thôn Chả Nhầy, xã Đăk Dục cũng chia sẻ: “Hôm nay lên đường nhập ngũ, mình cảm thấy khá hồi hộp. Phần vì mình sắp bước vào một môi trường hoàn toàn mới, phần vì lo lắng cho bố mẹ ở nhà. Trước khi lên đường, mình đã dặn dò em gái phụ giúp và đỡ đần bố mẹ trong thời gian mình vắng nhà. Tin rằng 2 năm trong môi trường quân đội sẽ giúp mình ngày càng trưởng thành, để khi xuất ngũ có thể gánh vác gia đình”…

Các tân binh trên địa bàn huyện Ngọc Hồi hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: TT

 

Lễ giao, nhận quân năm 2021 của huyện Ngọc Hồi được tổ chức theo chủ trương nhanh, gọn, đúng luật, bảo đảm an toàn, đồng thời tạo khí thế hăng hái của tuổi trẻ quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Thượng tá Đào Quốc Phòng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi cho biết, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác tổ chức giao nhận quân năm 2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chú trọng thực hiện các công tác phòng, chống dịch Covid- 19. Theo đó, đơn vị đã phân công lực lượng cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh; đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt cả buổi lễ.

Rộn ràng, vui vẻ, hăng hái, háo hức kèm theo sự lưu luyến, bịn rịn, buổi lễ giao nhận quân ở huyện Kon Rẫy cũng dạt dào cảm xúc. Hòa với sự hồi hộp, háo hức của những tân binh trẻ, nắng gió tháng Ba, âm thanh rộn rã, những bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác càng làm cho không khí phấn khởi, rộn ràng. Trên các tuyến đường, nhiều người dân hối hả tiến về nơi làm lễ, tranh thủ gởi lời chào, lời động viên đến con em mình trước giờ lên đường.

Dựng chiếc xe máy, đeo khẩu trang cẩn thận, hướng về lễ đài, ông Đinh Xuân Tiêu, thị trấn Đăk Rơ Ve tâm sự: “Con trai tôi- Đinh Xuân Hoàng, đã tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Dù cháu là con lớn, là lao động chính, nhưng gia đình vẫn động viên cháu yên tâm thực hiện nghĩa vụ, cố gắng phấn đấu, rèn luyện. Tôi tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành hơn. 

Tại huyện Đăk Hà, không khí cũng nô nức, rộn ràng. Hăng hái lên đường nhập ngũ, tân binh Lương Nam Thành, thị trấn Đăk Hà vinh dự đại diện cho các công dân của huyện lên đường nhập ngũ trong đợt này chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ giao quân. “Đứng trong hàng quân, chúng tôi hứa quyết tâm thực hiện tốt việc chấp hành đúng điều lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, thi đua, phát huy truyền thống quê hương Đăk Hà, không đào ngũ, bỏ ngũ trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự”- Lương Nam Thành dõng dạc nói.

Những tràng pháo tay râm ran càng thúc giục tinh thần hăng hái cho các tân binh. Các tân binh đều nở nụ cười thật tươi, vẫy hoa chào người thân. “Cả nhà hãy yên tâm, tin tưởng ở con, chúng con sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”, từng chiếc xe chở tân binh về đơn vị lăn bánh, nhưng lời hứa đầy quyết tâm vẫn vang vọng lại.

Buổi lễ giao quân đã hoàn thành tốt đẹp, an toàn. Bắt đầu một hành trình mới, tin rằng các tân binh luôn vững vàng, bản lĩnh, rèn luyện thật tốt, góp sức bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh trên địa bàn huyện Ia H'Drai vinh dự bước qua cầu vinh quang. Ảnh: Thanh Xuân

 

Thượng tá Bùi Minh Chí - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác giao nhận quân đã diễn ra theo yêu cầu: nhanh gọn, an toàn nhưng đảm bảo tính nghiêm túc, trang trọng. Đến nay, các địa phương đã giao quân theo yêu cầu, đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân; tân binh vui vẻ, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Nhóm PV

Chuyên mục khác