Thanh niên Đăk Hà xung kích chống dịch

15/08/2021 13:11

Với tinh thần xung kích, chung sức đẩy lùi giặc dịch, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Đăk Hà đã tự nguyện tham gia đội hình thanh niên phòng, chống dịch Covid-19, đảm nhiệm các phần việc được giao.

17 tuổi, em Nguyễn Thị Nhi, Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà) chuẩn bị bước vào năm cuối cấp. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp, cùng với việc tự học tại nhà, Nhi đã viết thư tay, đăng ký tham gia đội hình thanh niên phòng, chống dịch Covid-19.

Nhi nói rằng, ban đầu, ý định của em không nhận được sự đồng thuận của mẹ. Tuy nhiên, với quyết tâm được góp sức cùng phòng, chống dịch, em đã thuyết phục mẹ cho tham gia. “Nhìn thấy hình ảnh mọi người ở tuyến đầu chống dịch vất vả, em rất cảm động, rất thương. Em mong muốn có những việc làm thiết thực để hỗ trợ cùng chống dịch, đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Tất nhiên, việc học rất quan trọng, em sẽ sắp xếp thời gian giữa các hoạt động và việc học một cách hợp lý để đảm bảo thành tích cao trong học tập” - Nhi chia sẻ.

Tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia phòng chống dịch. Ảnh: HT 

 

Nắm thông tin Huyện đoàn Đăk Hà tuyển tình nguyện viên tham gia đội hình thanh niên phòng, chống dịch Covid-19,  em Vi Thị Hồng (19 tuổi, dân tộc Tày) ở thôn 11, xã Đăk Hring viết đơn đăng ký tham gia. Hồng là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Quy Nhơn. Cuối tháng 6/2021, vì tình hình dịch bệnh phức tạp, Hồng có ý định đăng ký tình nguyện tại trường. Tuy nhiên, được sự động viên của gia đình, em trở về và đăng ký tham gia các hoạt động tại địa phương.

Hồng cho biết, sau khi viết đơn gửi Đoàn xã Đăk Hring, Hồng vinh dự trở thành 1 trong 5 thành viên trong đội hình tình nguyện của xã. Hàng ngày, Hồng tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương. “Nếu được phân công tăng cường tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm dịch, em rất sẵn sàng. Nếu nói không sợ thì không đúng nhưng em còn trẻ, khỏe, em muốn góp sức để làm việc có ích” - Hồng dõng dạc nói.

Hỗ trợ dọn dẹp tại các khu cách ly. Ảnh: HT 

 

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, ngay khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Huyện đoàn Đăk Hà đã thông báo tuyển tình nguyện viên tham gia đội hình thanh niên phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau khi có thông báo, có 55 đoàn viên thanh niên viết đơn đăng ký tham gia vào đội tình nguyện ở 11 xã, thị trấn.

“Hiện tại các bạn trong các đội tình nguyện tại 11 xã, thị trấn đang thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phòng, chống dịch. Trong thời gian đến, tùy tình huống thực tế, chúng tôi sẽ phân công nhiệm vụ cụ thể, phù hợp. Nhìn chung, các bạn đều nêu quyết tâm, sẵn sàng tham gia các hoạt động chống dịch” - anh Hà Quốc Mạnh, Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho hay.

Ngoài các đội tình nguyện ở các xã, thị trấn hiện nay, Huyện đoàn Đăk Hà còn thành lập các đội tình nguyện hỗ trợ chuẩn bị khu cách ly, hỗ trợ bếp ăn, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ trực chốt khu cách ly, phong tỏa, hỗ trợ công tác hậu cần, trực chốt cửa ngõ giao thông, hỗ trợ công tác vận chuyển, hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ hỗ trợ tại các khu cách ly. Ảnh: HT 

 

Tùy các nhiệm vụ được giao, các tình nguyện viên ở các đội luôn thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Đơn cử như đội hỗ trợ chuẩn bị khu cách ly đã tổ chức dọn dẹp 2 đợt tại khu cách ly tập trung của huyện. Đội hình hỗ trợ bếp ăn đã nấu tặng 110 suất cơm cho người đang cách ly. Các đội hình cũng thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ các đợt tiêm vắc xin trên địa bàn huyện. “Vừa qua, 5 bạn tình nguyện viên đã tham gia phục vụ bếp ăn tại khu cách ly Trường PTDTNT tỉnh. Không ngại khó, không ngại khổ, ai nấy đều đảm đương tốt các phần việc được giao” - anh Mạnh cho hay.

Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ tình nguyện viên để chủ động trước mọi tình huống, Huyện đoàn Đăk Hà tiếp tục duy trì mô hình "tiếng loa thanh niên". Hàng ngày, hàng tuần, tại các xã, thị trấn, đoàn viên thanh niên đều đi tuyên truyền trên loa lưu động, giúp bà con nắm rõ các thông tin chính xác về dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, tránh; các chủ trương, văn bản của tỉnh. “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động, cùng với các cấp, chính quyền địa phương làm tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh” - anh Mạnh chia sẻ.      

Hoài Tiến

Chuyên mục khác