Tết ấm, Xuân vui

12/01/2023 06:09

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, như thường lệ, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh lại tất bật với những món quà Tết cho người nghèo. Những phần quà Tết không nặng giá trị vật chất nhưng mang ý nghĩa lớn về tinh thần, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội được đón cái Tết ấm hơn.

Tết đang đến gần, bà Bùi Thị Bàn (74 tuổi) ở thôn Thung Nai, xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi) lại lo tiết kiệm để mua sắm những viên kẹo, gói bánh để con cháu vui trong ngày Tết. Tuổi đã cao, bà Bàn còn bị khuyết tật, không có khả năng lao động, nên những phần quà Tết với bà rất ý nghĩa và thiết thực.

Mới đây, bà Bàn cùng nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn khác ở xã Đăk Xú vui mừng, phấn khởi khi được Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Chương trình Quà tặng yêu thương cho trẻ em nghèo và người khuyết tật nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chương trình đã trao tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm bánh kẹo Tết và nhu yếu phẩm, trị giá 350 nghìn đồng. Nhận được phần quà Tết, bà Bàn vô cùng xúc động, bởi bà không phải lo tiền để mua bánh kẹo Tết mà có thể dùng số tiền tiết kiệm ấy để lo những việc khác trong dịp này.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh trao quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VT

 

Bà Nguyễn Thị Ánh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội đã vận động được 500 suất quà từ các đơn vị, doanh, nghiệp nhà hảo tâm để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất quà có thể là bánh kẹo Tết, nhu yếu phẩm với giá trị trung bình khoảng 350.000 đồng. Phần quà tuy nhỏ nhưng có thể chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Cùng mong muốn mang đến cái Tết ấm cúng cho những “chiếc lá chưa lành”, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cũng rất bận rộn trong những ngày cuối năm. Bởi theo kế hoạch, từ ngày 6 – 16/1, Hội dự kiến trao 381 suất quà Tết bằng tiền mặt (mỗi suất trị giá 100.000 đồng) cho các nạn nhân chất độc da cam hiện đang hưởng chế độ trợ cấp chất độc hóa học hàng tháng ở các huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi, Kon Rẫy; trao 525 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các nạn nhân chất độc da cam hiện đang hưởng trợ cấp chất độc hoá học hàng tháng ở thành phố Kon Tum và các huyện Sa Thầy, Kon Plông, Đăk Glei, Đăk Tô, Tu Mơ Rông.

Bên cạnh đó, Hội còn trao tặng 389 suất quà hiện vật (mỗi suất trị giá 377.000 đồng) cho những người khuyết tật là thế hệ thứ 3 (F2 - cháu) và một số gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Cách đây không lâu, tại Hội trường 24/3 huyện Đăk Hà, Liên đoàn Lao động huyện Đăk Hà đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” và Hội thi “Gói bánh chưng và trang trí mâm bánh mứt ngày Tết” để đoàn viên, người lao động cùng vui đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động huyện đã trao 220 suất quà, mỗi suất 500.000đ với tổng số tiền 110 triệu đồng (trong đó, 200 suất do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ) cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp - Khu kinh tế tỉnh tặng quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VT

 

Ông Rơ Chăm Long- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” là một chương trình ý nghĩa, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo triển khai đồng bộ vào dịp cuối năm nhằm chăm lo Tết cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Ở tỉnh ta có tổng cộng 2.913 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được nhận quà Tết với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”. Những món quà Tết nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn để đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết.

Bên cạnh những phần quà Tết do Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng, nhiều tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh còn có những phần quà trao tặng cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hợi- Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Mới đây, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp - khu kinh tế tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết, mừng Xuân Quý Mão 2023”. Tại Chương trình, ngoài 360 suất quà của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp - Khu kinh tế tỉnh còn trao tặng thêm 200 suất quà bằng hiện vật (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự chung tay, góp sức của nhiều cá nhân, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, những phần quà Tết ý nghĩa đã, đang và sẽ được trao tận tay những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Và sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết này!        

Văn Tùng

Chuyên mục khác