Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

25/03/2018 07:44

Cùng với cả nước, đúng 20h30’ ngày 24/3, tỉnh Kon Tum thực hiện việc tắt giảm các đèn chiếu sáng và thiết bị điện ít cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018.

Tại thành phố Kon Tum, Công ty Môi trường đô thị Kon Tum đã thực hiện tắt giảm 2/3 số lượng bóng đèn chiếu sáng công lộ, nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động giao thông, đi lại của người dân; tắt giảm tối đa hệ thống đèn trang trí tại các công viên, vườn hoa và trên tất cả tuyến đường chính.

Hệ thống đèn trang trí trên tuyến đường Bà Triệu đã được tắt

 

Các cơ quan công sở, các doanh nghiệp, trường học cũng thực hiện tắt bớt các bóng điện chiếu sáng, chỉ thắp một số đèn để đảm bảo an ninh trật tự.

Không chỉ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp lớn mà nhiều nhà hàng, quán cà phê, hộ gia đình cũng đã tự giác tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết...

Việc làm này cũng được thực hiện tại tất cả các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của Sở Công thương, chỉ với việc tắt giảm các thiết bị điện ít cần thiết trong 1 giờ của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, tỉnh Kon Tum đã tiết kiệm được 9.000 kWh điện.

Giờ Trái đất năm nay, tỉnh phấn đấu tiết kiệm khoảng 10.000kWh điện. Qua đó, góp phần cũng cả nước thực hiện thành công Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay.

Tin, ảnh: TH

Chuyên mục khác