Tập trung trí tuệ đóng góp vào văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

16/12/2022 06:04

Những ngày này, Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Hòa chung trong không khí sôi nổi, náo nức và những kỳ vọng của thanh niên cả nước, Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum mang theo những tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà gửi gắm đến Đại hội lần này.

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra từ ngày 14-16/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thủ đô Hà Nội. Tham dự kỳ Đại hội lần này, tỉnh Kon Tum có 11 đại biểu. “Đoàn rất vinh dự, tự hào khi được đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 33.000 đoàn viên và hơn 142.000 thanh niên trong toàn tỉnh tham dự Đại hội” – Anh Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ.

Trước khi Đoàn lên đường tham dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã gặp mặt, tặng hoa các đại biểu. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đại biểu thanh niên tỉnh nhà sẽ tích cực tham gia trao đổi, giao lưu, học hỏi với các đoàn bạn để tích lũy kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, vận dụng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương mình, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa tặng hoa Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Ảnh: TT 

 

Đồng chí đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế trong suốt thời gian diễn ra Đại hội; tích cực nghiên cứu để tham gia ý kiến xác đáng, thiết thực đối với các văn kiện trình Đại hội; cân nhắc, lựa chọn những đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực, trình độ chuyên môn cao, bản lĩnh chính trị vững vàng để bầu vào Ban Chấp hành và các chức danh chủ chốt của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khóa mới.

Tiếp thu căn dặn của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng như những tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà gửi gắm đến Đại hội lần này, anh Xiêng Thanh Phúc khẳng định: Tại Đại hội, đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum sẽ tập trung trí tuệ cao nhất để đóng góp vào các văn kiện tại Đại hội, đưa ra các ý kiến nhằm giúp công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới có nhiều đột phá, gần hơn với tâm tư nguyện vọng của thanh niên trong thời đại số.

Là thành viên đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum tham dự Đại hội, chị Y Việt Sa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn xúc động chia sẻ: Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tiếng nói của thanh niên Kon Tum tại Đại hội. Tôi mong muốn Đoàn Thanh niên sẽ có nhiều hơn các chương trình hỗ trợ thanh niên DTTS khởi nghiệp, các hoạt động xây dựng thương hiệu riêng, kết nối với nhiều doanh nghiệp để đưa sản phẩm của thanh niên DTTS khởi nghiệp đến với nhiều người. Tôi hi vọng rằng trong thời gian tới, Đoàn sẽ có nhiều chủ trương, đề án nhằm phát triển đội ngũ cán bộ Đoàn là người DTTS, đặc biệt là nữ DTTS.

Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Ảnh: T.T

 

Hướng đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Tỉnh đoàn Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tuyên dương 52 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; 22 nhà giáo trẻ tiêu biểu và các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập; xây dựng nhiều công trình thanh niên mang tính thiết thực hướng đến bà con nhân dân và các bạn đoàn viên thanh niên vùng khó khăn; phát động 110 ngày thi đua cao điểm chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh Kon Tum lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh; xây dựng 13 chỉ tiêu lớn tập trung vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền về Đại hội XII, các hoạt động của tuổi trẻ Kon Tum hướng về Đại hội qua hệ thống các bài viết, ấn phẩm trên mạng xã hội (website, fanpage Tuổi trẻ Kon Tum và hệ thống fanpage của các cấp bộ Đoàn); tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên; triển khai các hoạt động nhằm nắm bắt, ghi nhận những tâm tư của đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh gửi gắm đến Đại hội XII.

Tất Thành

Chuyên mục khác