Tập huấn về công tác thu BHXH, BHYT cho các đơn vị sử dụng lao động

28/08/2023 13:36

Ngày 28/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến một số nội dung về công tác thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm tai nạn lao động (BHTNLĐ); công tác giải quyết chế độ chính sách bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn. Ảnh: TH

 

Tham gia Hội nghị có trên 260 đại biểu là những người trực tiếp làm công tác BHXH, BHYT của 241 đơn vị hành chính sự nghiệp và ủy ban nhân dân các xã,  phường trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong thời gian 1 ngày, các phòng chuyên môn của BHXH tỉnh phổ biến, quán triệt về một số nội dung như: Công tác thu BHXH, BHYT, BHTNLĐ, việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; một số văn nội dung văn bản mới quy định về các chế độ BHXH, công tác giải quyết các chế độ BHXH cho người lao động; một số thay đổi về mức hưởng BHYT kể từ ngày 1/7/2023; hướng dẫn thực hiện một số dịch vụ công trực tuyến trền Cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.

Đồng thời, trao đổi, giải đáp đối với những vướng mắc mà các cơ quan, đơn vị gặp phải trong thực tiễn quá trình triển khai thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT.

Thông qua lớp tập huấn giúp những người làm công tác BHXH, BHYT tại các cơ quan, đơn vị nắm rõ hơn các quy định mới, quy trình giải quyết các chế độ chính sách của nhà nước nhằm đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm người lao động về BHXH,  BHYT, BHTNLĐ.

Thiên Hương

Chuyên mục khác