Tập huấn trực tuyến nghiệp vụ pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma tuý và tội phạm năm 2024

24/04/2024 16:45

Trong 2 ngày (24 -25/4), Cục Phòng, chống ma tuý và tội phạm, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức tập huấn về nghiệp vụ phát luật, nghiệp vụ phòng, chống ma tuý và tội phạm cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ chuyên trách phòng, chống ma tuý và tội phạm của BĐBP.

Tại điểm cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy và cán bộ chuyên trách làm nhiệm vụ phòng, chống ma tuý và tội phạm.

Thời gian qua, tình hình hoạt động các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra tại các nước trong khu vực và các nước có chung đường biên giới với Việt Nam diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là hoạt động của tội phạm ma tuý; buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển, cất giấu lâm, khoáng sản trái phép, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới...

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: VL

 

Xuất phát từ thực tế trên, Cục Phòng, Chống ma tuý & tội phạm, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tập trung hệ thống lại và cập nhật mới những nội dung về nghiệp vụ, pháp luật trong công tác xử lý vi phạm hành chính, trong điều tra vụ án hình sự, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống ma tuý và tội phạm của BĐBP, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình hiện nay.

Được biết, thời gian qua lực lượng chuyên trách của BĐBP tỉnh Kon Tum đã chủ trì và phối hợp xác lập, đấu tranh thành công nhiều chuyên án, bắt giữ 16 đối tượng, tang vật thu được 36 bánh hêrôin; trên 6 kg ma tuý tổng hợp dạng đá; gần 2.000 kg pháo và nhiều tang vật có liên quan khác.

Văn Lý

Chuyên mục khác