Tập huấn lập dự án khởi nghiệp

28/10/2021 12:52

Trong 2 ngày 28- 29/10, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức lớp đào tạo, tập huấn về phương pháp, quy trình viết dự án khởi nghiệp.
Học viên tham gia lớp tập huấn online. Ảnh: TH

 

Lớp tập huấn thu hút trên 100 cán bộ phụ trách khởi nghiệp thuộc các huyện, thành phố và hội, đoàn thể các cấp, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Trường Cao Đẳng Cộng đồng tỉnh Kon Tum; các chủ dự án, ý tưởng khởi nghiệp; các cá nhân, tổ chức, đoàn thể có nhu cầu tham gia. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức học trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được các giảng viên, chuyên gia giới thiệu, hướng dẫn chung về phương pháp, quy trình lập dự án khởi nghiệp; cách viết các khâu then chốt trong một dự án khởi nghiệp; hỗ trợ thực hành viết/sửa một số dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

Lớp tập huấn nhằm giúp các cá nhân, tổ chức, đoàn thể có ý định khởi nghiệp biết được phương pháp, quy trình viết một dự án, ý tưởng khởi nghiệp; nâng cao chất lượng lập dự án, ý tưởng khởi nghiệp, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp đảm bảo hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra của dự án. Đồng thời, góp phần trang bị cho cán bộ nòng cốt về khởi nghiệp các cấp, thành viên tổ giúp việc những kiến thức cơ bản về phương pháp, quy trình viết dự án khởi nghiệp để hướng dẫn lại cho những hội viên, đoàn viên, cá nhân khác tại địa phương chưa có điều kiện tham gia đào tạo hoặc tham mưu cho các thành viên Hội đồng tư vấn, Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh trong công tác xét duyệt, tư vấn hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thùy Hương

Chuyên mục khác