Tập huấn kỹ năng giám sát và phản biện xã hội năm 2023

15/05/2023 12:39

Trong 2 ngày (15-16/5), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam năm 2023.
Quang cảnh Lớp tập huấn. Ảnh: NĐB

 

Tại Hội nghị, các học viên được phổ biến, hướng dẫn thực hiện các chuyên đề về công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam, gồm: Công tác dân chủ, pháp luật của MTTQ Việt Nam; công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; hướng dẫn quy trình xây dựng các văn bản, công tác chuẩn bị và điều hành phản biện xã hội. Ngoài ra, các đại biểu nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh truyền đạt những kỹ năng, nghiệp vụ giám sát và phản biện xã hội; hướng dẫn ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; quy trình xây dựng các văn bản, kế hoạch giám sát và phản biện xã hội và một số nội dung khác có liên quan đến phản biện xã hội.

Lớp tập huấn cũng dành thời gian thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm vận dụng linh hoạt các kỹ năng, nghiệp vụ giám sát và phản biện xã hội; giải đáp những vướng mắc, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện tại địa phương.

Nguyễn Đăng Bình

Chuyên mục khác