Tập huấn kiến thức đầu tư nước ngoài khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2020

21/11/2020 15:44

Trong 2 ngày (20-21/11), tại thành phố Kon Tum, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức “Lớp tập huấn kiến thức đầu tư nước ngoài cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2020”.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: HT

 

Tham gia tập huấn là đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm công tác xúc tiến đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư; các sở, ngành có liên quan và các doanh nghiệp thuộc 7 tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Kon Tum, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Phú Yên).

Lớp tập huấn nhằm mục đích cập nhật thông tin, phổ biến chính sách mới và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động quản lý nhà nước về xúc tiến đầu tư với các bộ ngành và địa phương khu vực miền Trung.

Nội dung của lớp tập huấn lần này tập trung vào việc trao đổi và giải đáp những khó khăn vướng mắc của các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong việc thực hiện Luật Đầu tư; Hướng dẫn thực hiện các điều luật trong Luật đất đai liên quan đến đầu tư; những điểm mới của Nghị định số 25/2020/NĐ-CP và Thông tư 06/2020/TT-BKHĐT về lựa chọn nhà đầu tư; Xu hướng của nhà đầu tư Hàn Quốc vào khu vực miền Trung - Tây Nguyên; Luật Đầu tư 2020 và một số định hướng xây dựng Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư...

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên là những cán bộ lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm đến từ các cục, vụ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Văn phòng Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cung cấp nhiều thông tin, kiến thức mới trong lĩnh vực Xúc tiến đầu tư. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ công tác trong lĩnh vực đầu tư nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.      

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác