Tập đoàn Vingroup tài trợ 1,1 tỷ đồng xây dựng “Nhà tình thương”

29/08/2016 10:24

Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã tài trợ xây dựng 22 căn “Nhà tình thương” với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng cho các hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn về nhà trong tỉnh.
Hội chữ thập đỏ tỉnh cấp tiền xây dựng nhà tình thương cho người dân nghèo xã Ngok Réo,.huyện Đăk Hà . Ảnh: T.V.P

 

Ngày 27/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND xã Ngọk Réo (huyện Đăk Hà) tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà tình thương” do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ cho 9 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở  người dân tộc thiểu số của xã này, trị giá 50 triệu đồng/căn.

Nhà được xây dựng theo thiết kế nhà cấp 4, tường xây gạch, nền xi măng, mái lợp tôn có diện tích 40m2, trong đó gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 hố xí tự hoại. Dự kiến đến tháng 11/2016, đơn vị thi công sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng các căn nhà này.

Trong dịp này, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã tài trợ xây dựng 22 căn “Nhà tình thương” cho hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn về nhà trong tỉnh, với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng. Ngoài 9 căn nhà ở xã Ngọk Réo nói trên, Quỹ Thiện Tâm còn tài trợ 10 căn ở xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà và 1 căn ở xã Đăk Blà, 2 căn ở xã Kroong, thành phố Kon Tum.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác