Tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

18/12/2022 06:36

Chiều 17/12, tại xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng sổ BHXH và thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Đại diện BHXH Việt Nam và lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hồi trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Đăk Xú. Ảnh: TH

 

Tại buổi lễ, 25 thẻ BHYT có giá trị sử dụng 6 tháng và 8 sổ BHXH đã được đóng 12 tháng, mức tham gia BHXH theo chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn, được trao tặng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Đăk Xú. Những tấm thẻ BHYT này nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe, tiếp cận các dịch vụ y tế tốt hơn và giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi ốm đau, bệnh tật. Cuốn sổ BHXH là nguồn động lực, khích lệ người lao động tích lũy, tiết kiệm tiếp tục tham gia để đủ điều kiện hưởng chế độ lương hưu, BHYT khi hết tuổi lao động.

Trong đợt này, tỉnh ta được BHXH Việt Nam phân bổ 330 sổ BHXH và 1.000 thẻ BHYT với số tiền hỗ trợ hơn 990 triệu đồng. Trong đó, huyện Ngọc Hồi có 30 người dân được tặng sổ BHXH và 150 người được tặng thẻ BHYT. Toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương thông qua Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động.

Thùy Hương

Chuyên mục khác