Tận tâm với người bệnh

26/02/2019 06:31

Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh có chức năng khám và chữa bệnh bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, phục hồi chức năng, tổ chức an dưỡng cho người bệnh và các đối tượng khác có nhu cầu. Ngoài ra, Bệnh viện còn nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền; điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bị ảnh hưởng bởi bệnh phong; thực hiện chỉ đạo tuyến về công tác khám, chẩn đoán, điều trị, phòng chống biến chứng bệnh phong trên địa bàn tỉnh và các dịch vụ y tế khác.

Chúng tôi đến thăm Cơ sở I Bệnh viện trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019. Bệnh nhân Y Xiết (34 tuổi), dân tộc Xơ Đăng, trú tại thôn Giang Lố I, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi đang điều trị bệnh thoái hóa cột sống tại Khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện cho biết: Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi thường nằm viện một mình. Từ châm cứu cho đến điều trị bằng vật lý trị liệu, tôi đều được các thầy thuốc ở đây giúp đỡ nhiệt tình, nên bệnh ngày càng thuyên giảm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tòng (79 tuổi), trú tại thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum đã nhiều lần nhập viện điều trị bệnh thoái hóa đa khớp và đau tim do tăng huyết áp bày tỏ: Các thầy thuốc của Bệnh viện chăm sóc sức khỏe cho tôi rất tốt. Ngoài những giờ khám bệnh và chữa bệnh, cán bộ y tế của Bệnh viện biết tôi già yếu, đi lại khó khăn nên đã đưa nước uống từ dưới nhà bếp lên đến tầng hai này cho tôi sử dụng. Họ biết nhà tôi neo người, nên ai cũng coi tôi như người nhà, chăm sóc rất tận tình và chu đáo.    

Bệnh viện YDCT và PHCN tỉnh Kon Tum luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh

 

Bác sĩ Đặng Minh Hải - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Đến nay, Bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, trong đó phải kể đến máy siêu âm tổng quát 3D, đầu dò siêu âm Doppler hỗ trợ phẫu thuật khâu thắt động mạch nuôi búi trĩ và khâu treo búi trĩ, máy kéo giãn cột sống tự động, siêu âm điều trị, từ trường, sóng ngắn, điện phân, máy điện cơ, máy điện não, máy đo độ loãng xương tia X, dụng cụ tập đa năng, máy sắc thuốc đóng túi tự động… Đặc biệt, dây chuyền một chiều cũng được đưa vào sản xuất trong năm 2016 với các chế phẩm thuốc y dược cổ truyền như: viên bổ dương hoàn ngũ thang, tể bổ tâm, viên hoàn độc hoạt tang ký sinh, thuốc xông, bột thuốc ngâm.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã phát triển mạnh mẽ các dịch vụ y dược cổ truyền, phục hồi chức năng như: điều trị trĩ bằng tiêm dung dịch PG60 5%, laser công suất thấp nội mạch, laser công suất thấp vào điểm huyệt đạo, tác động cột sống, đắp parafin, xông hơi thuốc, ngâm thuốc, tắm thuốc, cấy chỉ, thủy châm, nhiệt trị liệu và điện trị liệu các loại…

Đặc biệt, Bệnh viện luôn chú trọng trong đổi mới phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh nhanh gọn, không để bệnh nhân phải đợi lâu, nên kết quả hài lòng chung của người bệnh điều trị nội trú đạt 93,6%, người bệnh điều trị ngoại trú đạt 94,2%.

Trong năm 2018, Bệnh viện đã khám và điều trị cho 14.287 lượt bệnh nhân, trong đó 12.447 lượt điều trị ngoại trú và 1.840 lượt điều trị nội trú, với tổng số 20.804 ngày điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt 43%...

Bác sĩ Đặng Minh Hải cho biết thêm: Trong những năm tới, Bệnh viện luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh và phát triển mạnh các kỹ thuật mới về phục hồi chức năng, đồng thời tăng cường công tác bào chế, sản xuất và chế biến dược liệu để cung cấp cho toàn Bệnh viện có đủ thuốc chữa bệnh. Bệnh viện cũng sẽ luôn tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y tế tích cực tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn; vận động toàn thể đội ngũ cán bộ y tế tích cực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác giáo dục y đức để tận tâm với người bệnh nhiều hơn nữa, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đem đến sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Bài, ảnh: Vĩnh Hà

Chuyên mục khác