Sư đoàn 10 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm, triển khai biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid -19

09/04/2020 16:33

Chiều 9/4, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 (từ ngày 31/3/2020 đến ngày 8/4/2020) và triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch thời gian tới.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: DH

 

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, lãnh đạo chỉ huy và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sư đoàn đã quán triệt nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; ban hành chỉ thị, kế hoạch điểu chỉnh ứng phó với từng cấp độ dịch Covid-19 và kế hoạch tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch về cách ly tại đơn vị. Tổ chức dồn dịch và giãn cách nơi sinh hoạt, nơi ăn, ở của bộ đội theo đúng quy định. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và chủ động tổ chức huấn luyện, luyện tập của các tổ phòng, chống dịch theo nội dung đã xác định. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Trong thời gian tới, để làm tốt công tác phòng, chống dịch cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn đóng quân, Đảng ủy, chỉ huy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Sư đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là ngành quân y tích cực chủ động đề ra nhiều biện pháp sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19; làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, cơ số thuốc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ của cấp trên khi có lệnh và theo yêu cầu của địa phương; đồng thời chủ động trong công tác phòng dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Duy Hùng

 

 

 

Chuyên mục khác