Sư đoàn 10: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

19/09/2017 18:09

​Những năm qua, Đảng uỷ và Chỉ huy Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) luôn quan tâm lãnh đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ của đơn vị; góp phần tạo động lực để Sư đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ và Chỉ huy Sư đoàn 10 mà công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trong những năm qua đạt được những kết quả tích cực. Để làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ công tác tuyên truyền giáo dục chính trị được các cấp ủy đảng, chỉ huy các đơn vị đặc biệt coi trọng. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và của Đảng ủy cấp trên, chính sách pháp luật của Nhà nước đều được các đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời đến cán bộ đảng viên và chiến sĩ của đơn vị. Trên cơ sở đó, các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp gắn với nhiệm vụ của đơn vị mình...

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 10 giúp dân làm đường giao thông liên thôn

 

Việc thực hiện Chỉ thị 03 (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trước đây và hiện nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”, được gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được triển khai sâu rộng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hưởng ứng và thực hiện, đem lại hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Sư đoàn 10.

Đại tá Nguyễn Thanh Phong- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 10 khẳng định: “Thông qua triển khai thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", chất lượng xây dựng các tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy, quần chúng, hội đồng quân nhân cũng như công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên cơ bản được giữ vững, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Sư đoàn trong tình hình mới…”

Sư đoàn đã kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, do vậy tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật, bảo đảm an toàn trong huấn luyện có chuyển biến đáng kể. Mặt khác, các cơ quan, đơn vị đã nêu cao tinh thần tự lực tự cường, chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia, sản xuất nhằm nâng cao đời sống bộ đội …

Thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ chủ trì, chủ chốt; cán bộ, đảng viên được phát huy tối đa. Đảng ủy Sư đoàn 10 và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc chú trọng lãnh đạo mọi cán bộ, đảng viên thực hành nêu gương sáng trong tập thể; coi đây là một trong những nhân tố quan trọng để xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

 Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khoá XII), đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì, chủ chốt ở các cấp cơ bản đều xác định tốt chức trách nhiệm vụ được giao, tự giác, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành pháp luật, kỷ luật, chỉ thị, quy định, thực hiện “nói đi đôi với làm”, tôn trọng tập thể, cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền, đoàn kết xây dựng đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chính nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ và Chỉ huy Sư đoàn 10 mà công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đã và đang đem lại hiệu quả tích cực, góp phần để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.  

Bài và ảnh: Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác