Sớm sửa chữa đường hư hỏng, xuống cấp

11/01/2023 13:03

Tuyến đường Nguyễn Nhạc (Tỉnh lộ 666 cũ) nối từ Tỉnh lộ 675 (phường Ngô Mây) đến cầu qua suối ĐăkTod Rech (xã Vinh Quang) đã và đang hư hỏng, xuống cấp, gây khó khăn đi lại và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục.

Tuyến đường Nguyễn Nhạc có chiều dài gần 10km, xuyên từ địa bàn phường Ngô Mây qua xã Vinh Quang đến phường Quang Trung. Được biết, tuyến đường này được xây dựng khoảng hơn 10 năm trước. Đây là tuyến đường huyết mạch, quan trọng trong việc đi lại của người dân và là con đường duy nhất kết nối xã Vinh Quang với các phường trung tâm thành phố Kon Tum. Vì vậy, hàng ngày tuyến đường này có lượng người và phương tiện tham gia lưu thông cũng khá nhiều, đặc biệt là các xe tải nặng. Do đó, trên tuyến đường có nhiều đoạn đã và đang xuống cấp nặng. Trên dọc tuyến xuất hiện nhiều ổ gà giữa đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Đoạn đường Nguyễn Nhạc bị bong tróc, xuống cấp. Ảnh: HN

 

Qua quan sát thực tế của phóng viên, đoạn bị hư hỏng nặng nhất là đầu đường Nguyễn Nhạc (giáp với Tỉnh lộ 675) thuộc địa bàn phường Ngô Mây. Tại đây, xuất hiện nhiều đoạn sụt lún, mặt đường bong tróc hết lớp bê tông nhựa, trơ lại đá cấp phối lởm chởm. Các phương tiện tham gia giao thông qua đây khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngoài đoạn đầu đường bị hư hỏng thì đi dọc toàn tuyến đến cầu ĐăkTod Rech (gần Công ty Cổ phần đường Kon Tum) cũng có khá nhiều đoạn bị hư hỏng, mặt đường xuất hiện những ổ gà trên mặt đường, rất nguy hiểm cho người đi đường. Theo người dân ở xã Vinh Quang, thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, các cuộc họp đã ý kiến nhiều lần nhưng đến nay những chỗ bị hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa.

Bà Lương Thị Liên (thôn Thanh Trung, xã Vinh Quang) cho biết: Nhà tôi có rẫy làm phía xã Ngọc Bay nên ngày nào tôi cũng đi qua tuyến đường Nguyễn Nhạc, dù khá quen với tuyến đường nhưng tôi vẫn cảm thấy “ớn”, nhất là mỗi khi có xe tải chở nặng đi qua tại đoạn bị bong tróc lớp bê tông nhựa khiến bụi bay mù mịt, rất nguy hiểm cho người đi xe máy. Chúng tôi để nghị cần sớm sửa chữa để người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn. 

Theo UBND xã Vinh Quang, qua kiểm tra, rà soát tuyến đường Nguyễn Nhạc (Tỉnh lộ 666 cũ) đoạn từ cầu ĐăkTod Rech đến cầu sắt thôn Konhơngo Kotu qua địa bàn xã có gần 10 vị trí đường bị hư hỏng, xuống cấp, tạo thành những ổ gà, ổ voi giữa đường, trong khi đó, tuyến đường này lại có lưu lượng xe nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Cử tri Lê Thế Tạo- thôn Phương Quý 2 (xã Vinh Quang) kiến nghị: Hiện thanh sắt mố đầu cầu ĐăkTod Rech bị bung, mặt nhựa đường bong tróc tạo thành rãnh sâu và rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông cho người dân khi lưu thông. Đề nghị cơ quan chức năng quan tâm sớm sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông cho bà con nhân dân.

Đầu cầu Đăk Tod Rech bị hư hỏng rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: H.N

 

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Dung- Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, qua các buổi tiếp xúc cử tri, bà con đã nhiều lần ý kiến hiện trạng hư hỏng mố cầu qua suối ĐăkTokRed và tình trạng hư hỏng trên tuyến Tỉnh lộ 666 cũ. Xã cũng có văn bản kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa. 

“Sau khi phát hiện hư hỏng tại đầu cầu ĐăkTokRed, UBND xã đã lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm và tạm thời đổ cát, đá khắc phục, tuy nhiên, việc đó chỉ mang tính tạm thời. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, chúng tôi đã có văn bản đề nghị UBND thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum sớm khắc phục, để hạn chế tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra”- bà Dung cho hay.

Không chỉ tình trạng hư hỏng, theo người dân xã Vinh Quang phản ánh, trên dọc tuyến Tỉnh lộ 666 (cũ) hầu như kênh mương thoát nước đều bị lấp đầy đất, rác không thể thoát nước được, vì vậy, khi trời mưa nước tràn lên mặt đường tạo dòng chảy, gây ngập úng trên đường. Tình trạng đó càng khiến con đường xuống cấp nhanh hơn.

Cử tri Nguyễn Văn Châu (thôn Trung Thành, xã Vinh Quang) cho biết: Đoạn từ ngã ba đường Nguyễn Nhạc (phường Ngô Mây) đến cầu số 2 xã Vinh Quang chưa được đầu tư điện chiếu sáng công lộ, trong khi đó đường hẹp, nhiều chỗ bị hư hỏng, nhiều ổ gà rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông vào ban đêm. Vì vậy, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét đầu tư điện chiếu sáng công lộ và sửa chữa những đoạn hư hỏng, ổ gà, ổ voi trên đoạn đường này để nhân dân đi lại được đảm bảo an toàn.

Ý kiến, nguyện vọng của người dân là hoàn toàn chính đáng, mong chính quyền thành phố Kon Tum và đơn vị chức năng sớm sửa chữa, khắc phục để người dân đi lại đảm bảo an toàn, góp phần hạn chế tai nạn giao thông.        

Hà Nam

Chuyên mục khác