Sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trên đường Trường Chinh

14/12/2022 06:01

Đường Trường Chinh là con đường huyết mạch nằm trong địa bàn nội thành phố kéo dài qua phường Trường Chinh và phường Quang Trung. Đây là tuyến đường có tỷ lệ người dân sinh sống và đi lại rất đông. Thế nhưng người dân sống dọc ven đường và người tham gia giao thông đi qua tuyến đường này hàng ngày phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc bởi nước thải từ hố ga thoát nước nằm ở ngã tư đường Trần Phú- Trường Chinh.

Theo người dân, tình trạng nước thải chảy tràn lên mặt đường Trường Chinh đã diễn ra mấy năm nay. Nước từ hố ga lên đen ngòm, hôi thối chảy lênh láng cả ngày lẫn đêm. Trời mưa thì mùi hôi đỡ hơn nhưng vào ngày trời nắng thì mùi hôi thối càng trở nên nặng hơn, ảnh hưởng đến người đi đường, nhất là người dân sống, buôn bán dọc hai bên đường Trường Chinh. 

Là người sống trên tuyến đường Trường Chinh đã nhiều năm nay, lại ở gần hố ga nên anh Thoan (phường Trường Chinh) tỏ ra khá bức xúc. Anh Thoan cho biết: Tôi ở đây đã nhiều năm nay và phải chịu đựng cảnh ô nhiễm môi trường này từ rất lâu rồi. Mùi hôi thối từ nước thải rất khó chịu, nhất là trưa nắng, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống cũng như sinh hoạt của gia đình. Chúng tôi mong rằng, đơn vị chức năng cần sớm xử lý để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Nước thải từ hố ga chảy lênh láng cả ngày lẫn đêm trên đường Trường Chinh. Ảnh: H.N

 

Điều đáng nói là tình trạng nước thải chảy tràn trên mặt đường Trường Chinh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của các hộ dân, đặc biệt là đối với hộ dân kinh doanh buôn bán cà phê, ăn uống.

Anh Thành- một chủ quán cà phê trên đường Trường Chinh bức xúc cho biết: Khoảng gần một năm nay, khách hàng của quán giảm hẳn. Nhiều khách quen thân với gia đình từ lâu nhưng lâu nay cũng ít đến vì tình trạng mùi hôi thối bốc lên không chịu được khi ngồi uống cà phê.

“Đa số khách hàng tìm đến quán uống cà phê là để tâm sự, thư giãn nhưng khi đến quán mà lúc nào cũng ngửi thấy mùi hôi thối thì ai đến nữa làm gì. Chính vì vậy, trong năm nay, lượng khách đến quán giảm, doanh thu cũng giảm theo. Chúng tôi cũng thấy có lần đơn vị chức năng tiến hành sửa chữa nhưng vẫn không có thay đổi gì. Mong rằng, đơn vị chức năng sớm xử lý dứt điểm để không ảnh hưởng đến cuộc sống, hoạt động buôn bán của người dân chúng tôi”- anh Thành cho hay.

 
Tình trạng ô nhiễm môi trường nước thải còn ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Ảnh: HN

 

Mới đây, trước kỳ họp thứ 5- HĐND thành phố Kon Tum, cử tri Nguyễn Nam Ngạn và Lê Thị Hồng Hạnh (tổ dân phố 4, phường Trường Chinh) tiếp tục nêu kiến nghị với tổ đại biểu HĐND các cấp về tình trạng hố ga thoát nước đoạn ngã tư Trần Phú và Trường Chinh thường xuyên tràn nước ra đường, rất mất vệ sinh, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và ảnh hưởng trực tiếp đến những hộ dân phía bên phải đường Trường Chinh. Đồng thời, người dân cũng cho hay,  mặc dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn chưa được xử lý và khắc phục một cách triệt để, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân cũng như gây mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, đề nghị đơn vị chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục một cách triệt để, không ảnh hưởng đến người dân và bảo đảm mỹ quan đô thị.        

Hà Nam

Chuyên mục khác